Sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Thứ ba 27/08/2019 06:50:44 Gương người tốt việc tốt
Đại úy Vũ Thanh Xuân, Phó đội trưởng Đội Hướng dẫn điều tra án, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh là điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Với nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, anh đã vinh dự được nhiều cấp, ngành khen thưởng. 

 Đại úy Vũ Thanh Xuân

Với cương vị điều tra viên, Phó đội trưởng, Đại úy Xuân có nhiệm vụ chính là điều tra, hướng dẫn điều tra khám phá các vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, những vụ án có tính chất phức tạp được dư luận quan tâm. Chỉ tính từ năm 2016 đến nay, anh trực tiếp tham mưu cho lãnh đạo đơn vị xác lập đấu tranh khám phá thành công 5 chuyên án; đấu tranh làm rõ 3 vụ án đặc biệt nghiêm trọng, thu giữ 981 gram thuốc phiện và nhiều tang vật khác, đưa ra truy tố 9 đối tượng đảm bảo đúng người, đúng tội, không xảy ra oan sai, không bỏ lọt tội phạm. Anh cũng đã trực tiếp vận động, bắt giữ 3 đối tượng truy nã, thu thập thông tin triệt phá 12 tụ điểm về tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh. Tiêu biểu là vụ anh đã trực tiếp tham gia điều tra làm rõ vụ án giết người xảy ra ngày 19-5-2016 tại xã Đà Vị (Na Hang), đấu tranh làm rõ kẻ gây án là Lý Văn Sềnh, cùng ở xã Đà Vị. Những thành tích đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Công an tỉnh. 

Đại úy Xuân chia sẻ, anh cũng như các đồng đội khác đều coi nhiệm vụ phá mỗi vụ án là một cuộc chiến cam go, đầy thách thức nhưng cũng rất vinh quang. Mỗi vụ án được khám phá đó là chiến công của tập thể, góp phần vào cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm. Bởi vậy, anh xác định bản thân phải luôn nỗ lực hơn nữa, không ngừng trau dồi thêm kiến thức pháp luật, chuyên môn nghiệp vụ, đặc biệt là không quản khó khăn, vất vả, mưu trí, dũng cảm đối mặt thách thức, hiểm nguy vì mục tiêu bảo vệ sự bình yên cho nhân dân. 

Bài, ảnh: Công Vượng

Theo baotuyenquang.com.vn

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng