ĐẢM BẢO TUYỆT ĐỐI AN TOÀN KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2022

Thứ hai 11/07/2022 16:25:52 Gương người tốt việc tốt

Trong 2 ngày 07 và 08/7, hơn 8.400 thí sinh đã tham dự kỳ thi THPT năm 2022 tại 29 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh. Để đảm bảo an ninh trật tự cho kỳ thi, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố xây dựng phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Lực lượng Cảnh sát cơ động phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ và Công an các huyện, thành phố bảo đảm công tác bảo vệ vòng ngoài nơi ra đề, in sao đề thi; áp tải vận chuyển đề thi, bài thi theo yêu cầu của Hội đồng thi. Đồng thời, giải quyết những tình huống đột xuất xảy ra trong quá trình vận chuyển đề thi, bài thi; bảo đảm an toàn, đúng thời gian quy định.

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tăng cường kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ, phương tiện để xử lý tình huống tại chỗ; lập phương án cụ thể cho công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; đưa ra các kiến nghị nhằm giúp các điểm thi bảo đảm tuyệt đối an toàn, không để các sự cố cháy, nổ xảy ra.

Lực lượng Cảnh sát giao thông lên phương án phân luồng, điều tiết tại các chốt giao thông trọng điểm trong khung giờ cao điểm, tập trung xử lý vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông, không để ảnh hưởng tới việc đi lại của thí sinh và người nhà thí sinh đến các địa điểm thi.

Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên các đơn vị Công an toàn tỉnh đã tích cực tham gia tình nguyện hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2022 với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Chuyến xe 0 đồng đưa đón thí sinh đến điểm thi; chuẩn bị đồ ăn nhẹ, nước uống, bữa cơm trưa miễn phí tiếp sức cho thí sinh; giúp đỡ thí sinh tàn tật vào phòng thi an toàn…

Lực lượng Công an Tuyên Quang đã bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn kỳ thi THPT năm 2022, đồng thời thể hiện ý thức trách nhiệm, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, tạo tâm lý an tâm, thoải mái cho thí sinh và người nhà thí sinh, góp phần vào thành công chung của kỳ thi năm nay.

Lý Lan - Nhóm cộng tác viên

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng