Thi đua trong lực lượng Công an tỉnh

Thứ sáu 09/09/2016 08:53:09 Gương người tốt việc tốt

Trong những năm qua, toàn lực lượng Công an tỉnh đã cụ thể hóa các nội dung của phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” thành những hoạt động thiết thực, hiệu quả, sát với điều kiện thực tế ở địa phương, qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tư duy và hành động của mỗi cán bộ, chiến sỹ.

Tuổi trẻ Công an tỉnh tình nguyện tại xã Tân Long (Yên Sơn).

Công an tỉnh đã phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” với khẩu hiệu hành động “Công an Tuyên Quang phát huy truyền thống, thi đua lập công; chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ”. Theo đó, tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm với mục tiêu đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống. Ghi nhận từ phong trào thi đua năm 2015, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh được giữ vững ổn định.

Toàn lực lượng đã phát hiện đấu tranh 374 vụ, 881 đối tượng phạm pháp hình sự; 94 vụ, 164 đối tượng phạm tội về ma túy; triệt xóa 113 ổ nhóm tội phạm và tệ nạn xã hội. Trên địa bàn không xảy ra loại tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, không để hình thành các băng, ổ, nhóm lưu manh chuyên nghiệp, tội phạm sử dụng vũ khí nóng gây án. Do đấu tranh mạnh mẽ với các loại tội phạm, năm 2015 đã kiềm chế được sự gia tăng các loại tội phạm; tỷ lệ điều tra, khám phá tội phạm đạt 85,8%, tăng 3,23% so với cùng kỳ năm trước.

Là lực lượng nòng cốt trong phong trào thi đua, tuổi trẻ Công an tỉnh luôn phát huy vai trò xung kích, không ngại khó khăn gian khổ, nhiệt tình, tận tụy trong công việc, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, đặc biệt là các loại tội phạm cướp của, giết người, trộm cắp tài sản, tội phạm về ma túy. Tổ chức đoàn thanh niên đã tuyên truyền, phát động hàng chục nghìn lượt cán bộ, công nhân viên, giáo viên, học sinh và nhân dân tham gia ký cam kết không vi phạm pháp luật.

Năm qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã có gần 200 lượt ĐVTN đăng ký tham gia hiến máu và đã có trên 100 lượt đoàn viên trực tiếp hiến máu. Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thể thao sôi nổi, giúp đoàn viên tham gia rèn luyện sức khỏe như: Giải bóng đá 7 người; giải cầu lông và giải bóng chuyền truyền thống Công an tỉnh; duy trì hoạt động của đội văn nghệ xung kích; thường xuyên luyện tập, biểu diễn và giao lưu với các đơn vị, địa phương.

Trung úy Đỗ Đức Hạnh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: Phong trào thi đua đã thực sự trở thành “xương sống” của hoạt động thanh niên ở 28 cơ sở đoàn trực thuộc với hàng trăm ĐVTN, đặc biệt là kết quả tích cực từ phong trào “Tuổi trẻ Công an Tuyên Quang làm theo lời Bác”. Cùng với việc thúc đẩy thi đua, Đoàn thanh niên phối hợp với Ban công tác phụ nữ tổ chức giải thưởng Thanh niên - Phụ nữ Công an Tuyên Quang tiêu biểu xuất sắc, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong toàn thể đoàn viên, hội viên.

Từ những phong trào thi đua, năm 2015, Công an tỉnh đã có 69 lượt tập thể, 352 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng, trong đó có nhiều bằng khen của Bộ Công an, UBND tỉnh. Đây là những kết quả xứng đáng đối với sự nỗ lực, hết mình phục vụ nhân dân của mỗi cán bộ, chiến sỹ, qua đó thúc đẩy phong trào thi đua lan tỏa sâu rộng trong toàn lực lượng. 

 

Theo báo Tuyên Quang online

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên