THƯ CẢM ƠN CỦA CÔNG DÂN

Thứ hai 08/08/2022 08:15:33 Gương người tốt việc tốt

Ngày 05/8/2022, Công an tỉnh Tuyên Quang nhận được thư cảm ơn của anh Mai Duy Lâm, sinh năm 1987, trú tại thôn Phúc Lộc B, xã An Khang, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang về việc được phòng Quản lý xuất nhập cảnh nhiệt tình giúp đỡ, giải quyết thủ tục hành chính về xuất nhập cảnh cho con trai anh Mai Duy Lâm - là trẻ em mang quốc tịch Hàn Quốc được cấp thẻ tạm trú, sinh sống hợp pháp sau thời gian dài ở quá thời hạn tạm trú.

               

Cảm kích trước sự nhiệt tình, hướng dẫn chu đáo, tận tâm, tinh thần trách nhiệm vì Nhân dân phục vụ, anh Mai Duy Lâm đã viết bức thư cảm ơn Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang và tập thể lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ phòng Quản lý xuất nhập cảnh. Công an tỉnh Tuyên Quang xin được trân trọng đăng tải toàn văn nội dung thư:

“THƯ CẢM ƠN

Kính gửi: Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang

Tên tôi là: Mai Duy Lâm, sinh năm 1987, trú tại thôn Phúc Lộc B, xã An Khang, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, tôi viết thư gửi lời cảm ơn đến Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang và các cán bộ chiến sỹ Phòng lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Tuyên Quang như sau:

Năm 2008, tôi đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, trong thời gian làm việc sinh sống tại Hàn Quốc tôi có mối quan hệ tình cảm với 01 người phụ nữ Hàn Quốc. Năm 2013, chúng tôi có 01 người con trai mang quốc tịch Hàn Quốc, thời điểm này tôi và vợ chưa làm thủ tục đăng ký kết hôn nên trong giấy khai sinh của cháu tại Hàn Quốc chỉ có thông tin mẹ, không có thông tin bố.

Tháng 4/2013, tôi cùng vợ, con tôi từ Hàn Quốc trở về Việt Nam sinh sống cùng gia đình bố mẹ đẻ tôi tại thôn Phúc Lộc B, xã An Khang, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. Tháng 8/2013, vợ tôi trở về Hàn Quốc làm việc, sinh sống, còn tôi thường xuyên đi làm ăn xa gia đình, không ở địa phương, con tôi gửi ông bà nội chăm sóc, nuôi dưỡng từ đó đến nay. Do không để ý và thiếu hiểu biết pháp luật nên dẫn đến việc con trai tôi ở quá thời hạn được phép từ ngày 15/4/2013 đến tháng 7/2022.

Hiện tại con trai tôi 9 tuổi, đang học tại trường tiểu học An Khang, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, cháu học tập và nói tiếng Việt tốt. Tôi đã làm các thủ tục đăng ký kết hôn, xét nghiệm AND để chứng minh mối quan hệ bố con với con trai tôi để làm thủ tục tạm trú hợp pháp tại Việt Nam, tuy nhiên quá trình làm thủ tục gặp nhiều khó khăn, không thực hiện được do vợ tôi sinh sống tại Hàn Quốc, tôi thường xuyên đi làm ăn xa, điều kiện hoàn cảnh khó khăn, không nắm rõ các thủ tục, ông bà nội và hàng xóm xung quanh không nghĩ cháu mang quốc tịch Hàn Quốc vì cháu đã sinh sống từ nhỏ ở Việt Nam. Nếu cứ để tình trạng con trai tôi tạm trú quá thời hạn kéo dài sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của cháu sau này.

Đến thời gian vừa rồi, sau khi được Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Tuyên Quang mời đến làm việc, yêu cầu xuất trình các giấy tờ liên quan đến con trai tôi, tôi được lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hướng dẫn tận tình, chu đáo, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ liên quan để đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an làm thủ tục đề nghị cấp thẻ tạm trú. Hiện tại con trai tôi đã được cấp thẻ tạm trú đến tháng 7/2025, có thể yên tâm tiếp tục học tập, sinh sống trên địa bàn theo đúng quy định pháp luật. Nếu không được cán bộ hướng dẫn tận tình, tôi không thể làm được. Đây là điều khiến gia đình tôi rất vui mừng, cảm kích bởi trước đó tôi đã tự mình đi làm nhưng không thể thực hiện được.

Tôi viết thư cảm ơn này xin gửi đến Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang, tập thể lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho gia đình tôi rất nhiều trong việc cấp được thẻ tạm trú cho con trai tôi, tôi thực sự cảm động trước sự tận tâm, nhiệt tình hướng dẫn của cán bộ chiến sỹ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, chúc cho các cán bộ chiến sỹ Công an Tuyên Quang luôn dồi dào sức khoẻ, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tuyên Quang, ngày 04 tháng 8 năm 2022

Người viết thư cảm ơn

Mai Duy Lâm”

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên