CBCS CÔNG AN TỈNH TUYÊN QUANG KỊP THỜI HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN KHỐNG CHẾ “GIẶC LỬA”

Thứ sáu 10/11/2023 09:08:26 Gương người tốt việc tốt

Vào hồi 22h00, ngày 04/11/2023, tại nhà của chị Đoàn Thị Kim, thuộc thôn 13, xã Kim Phú, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang xảy ra vụ cháy bình Gas. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sơ xuất trong quá trình lắp đặt sử dụng, để lửa bén vào dây dẫn Gas từ bình chứa đến bếp nấu và làm bùng cháy dữ dội.

Ngay khi biết được thông tin trên, là hàng xóm với nhà chị Kim, đồng chí Đại uý Trần Văn Giao, cán bộ Phòng Hồ sơ, Công an tỉnh đã không ngần ngại, mang theo bình chữa cháy của gia đình chạy sang cùng mọi người tham gia hỗ trợ khống chế đám cháy. Nhận thấy van bình Gas chưa được khoá, có nguy cơ làm đám cháy lan rộng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng và tài sản của người dân; không ngại hiểm nguy, đồng chí Giao đã dùng chăn thấm nước trực tiếp chùm vào bình Gas để ngăn khí Gas rò rỉ, đồng thời dập tắt ngọn lửa và kịp thời khoá van bình, không để cho ngọn lửa cháy lan ra đồ vật và các khu vực khác.

Trong quá trình tham gia chữa cháy, do ngọn lửa cháy lớn cộng với nhiệt độ cao tỏa ra đã khiến đồng chí Giao bị bỏng vai phải, mạn sườn phải và mặt ngoài cẳng tay phải (bỏng cấp độ 2), hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Công an tỉnh. Ngay sau khi biết thông tin, lãnh đạo Phòng Hồ sơ Công an tỉnh đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên, đồng thời ghi nhận, biểu dương tinh thần trách nhiệm, không quản hiểm nguy của đồng chí Trần Văn Giao trong việc tham gia khống chế “giặc lửa” tại nhà chị Kim vào tối ngày 04/11/2023.

Trên trang Facebook cá nhân “Kim Đoàn”, gia đình chị Kim đã đăng tải lời cảm ơn đến đồng chí Trần Văn Giao về việc làm dũng cảm nói trên đã giúp gia đình hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản.

Hành động dũng cảm của đồng chí Trần Văn Giao đã góp phần tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp “vì Nhân dân phục vụ” của lực lượng Công an Tuyên Quang, luôn sẵn sàng hy sinh để bảo vệ tài sản, tính mạng và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.

 

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng