Chung tay lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ hai 27/04/2020 13:52:40 Gương người tốt việc tốt
Thượng úy Hoàng Lý Lan, cán bộ Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh đã có 6 lần hiến máu tình nguyện. Chị là một trong 25 cá nhân tiêu biểu vừa được Giám đốc Công an tỉnh biểu dương vì đã tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện.

Thượng úy Hoàng Lý Lan.

Thượng úy Lan chia sẻ, chị từng có người thân bị bệnh nặng nằm điều trị ở bệnh viện, cần phải truyền máu và các chế phẩm máu gấp nhưng vẫn phải chờ do nguồn máu khan hiếm. Những ai từng ở vào hoàn cảnh đó mới thấy nguồn máu hiến tặng quý giá đến nhường nào. Vì vậy, mỗi lần chị tham gia hiến máu đều có suy nghĩ “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hành động nhỏ đó sẽ góp phần chung tay lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong cộng đồng. Những nguồn máu quý giá đó sẽ cứu chữa được cho thêm nhiều người bệnh. Chị cũng hiểu rõ việc hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe, mỗi cá nhân khỏe mạnh đều có thể tham gia hiến máu bất kể là nam giới, hay phụ nữ.

Chị Lan cho biết chị đã hiến máu tình nguyện 2 lần từ khi còn là sinh viên. Khi ra trường, đi làm chị vẫn tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện 2 lần nữa. Lần thứ 5 là vào khoảng tháng 10-2019, đọc trên mạng xã hội có trường hợp bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần truyền máu gấp nhưng chưa có người hiến tặng. Lúc đó, chị đã trực tiếp vào hiến máu góp phần đưa bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Lần thứ 6, chị cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an tỉnh tích cực tham gia hiến máu đúng dịp cả nước đang đồng lòng, chung sức, mỗi người đều nâng cao trách nhiệm, nỗ lực để sớm chiến thắng dịch bệnh Covid-19. Qua đó, cùng thể hiện tinh thần, trách nhiệm cá nhân đối với sức khỏe cộng đồng.

Bài, ảnh: Bích Hằng

Theo baotuyenquang.com.vn

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng