Cảnh sát hình sự phá án giỏi

Thứ sáu 09/09/2016 08:30:13 Gương người tốt việc tốt

Thượng úy Trần Kim Giao (trong ảnh), 33 tuổi, Đội phó Đội Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Tuyên Quang là đầu tàu gương mẫu, có nhiều thành tích trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm hình sự, góp phần bảo vệ bình yên cuộc sống của nhân dân.

Thượng úy Trần Kim Giao từng là cán bộ Trại giam Quyết Tiến, Tổng cục VIII (Bộ Công an). Sau đó anh tiếp tục đi học để nâng cao trình độ chuyên môn. Năm 2013, sau khi tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân, chuyên ngành Điều tra tội phạm, anh được điều động về công tác tại Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Tuyên Quang. Ở trận tuyến mới, trên cương vị người trinh sát, anh và đồng đội thường xuyên phải đối đầu với đủ loại đối tượng nguy hiểm, từ những tên tội phạm hung hãn, lì lợm, ngoan cố đến những “siêu trộm” ở các tỉnh, thành phố khác đến gây án ở Tuyên Quang. Gây án xong, chúng xóa sạch dấu vết và nhanh chóng tẩu tán đi xa khỏi hiện trường. Tuy nhiên bằng sự nhạy bén, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, kiên trì, quyết tâm cao, anh và các đồng đội đã phá thành công hàng chục chuyên án, vụ án lớn, có tính chất phức tạp. Với những thành tích xuất sắc trong công tác, cuối năm 2014, anh được bổ nhiệm làm Đội phó Đội Cảnh sát hình sự phụ trách mảng điều tra án chưa rõ đối tượng. 

Anh cùng đồng đội đã lập những chiến công tiêu biểu, như: Trực tiếp tham gia, chỉ đạo phá thành công chuyên án 150T, bắt giữ đối tượng Nguyễn Đình Thường, trú tại xã Bình Phú, huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã gây ra nhiều vụ trộm cắp các cơ quan Nhà nước trên địa bàn thành phố Tuyên Quang từ tháng 10-2015 đến tháng 4-2016; tham gia phá thành công chuyên án 1015-T bắt giữ đối tượng Tạ Trung Kiên, trú tại xã An Tường (TP Tuyên Quang) thu giữ 7 xe máy các loại trả lại cho nhân dân. Chia sẻ về nghề, Thượng úy Giao cho biết, mỗi vụ án đều có những tính chất phức tạp riêng, điều tra viên không được bỏ sót một manh mối nào dù là nhỏ nhất. Trong công việc, cần phải tích cực học hỏi, trau dồi kinh nghiệm của những người đi trước và tự đúc rút, tích lũy cho bản thân. Việc bám sát cơ sở, gần gũi nhân dân sẽ có được những nguồn tin quý giá phục vụ công tác phá án. 

Thượng úy Trần Kim Giao đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh và nhiều phần thưởng cao quý khác.

 

Theo báo Tuyên Quang online

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng