“Nhặt được của rơi, trả người đánh mất”

Thứ ba 02/01/2018 11:24:27 Gương người tốt việc tốt

Vào khoảng 12 giờ 20 phút ngày 01/01/2018, khi đang trên đường về nhà, anh Nông Thành Tuyên, sinh năm 1985, trú tại tổ dân phố Tân Thịnh, thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang có nhặt được chiếc túi xách tay rơi ở vị trí km40+500 quốc lộ 2, đường Tuyên Quang đi Hà Giang. Sau khi mở túi xách, thấy bên trong có tiền mặt và một số giấy tờ cá nhân, anh Nông Thành Tuyên đã mang ngay chiếc túi đến phòng trực ban Công an huyện Hàm Yên với mong muốn nhờ lực lượng Công an huyện xác minh, tìm ra chủ sở hữu của chiếc túi mà anh vừa nhặt được.

Cán bộ trực ban Công an huyện Hàm Yên tiếp nhận chiếc túi xách do anh Nông Thành Tuyên nhặt được

Tại Công an huyện Hàm Yên, cán bộ trực ban và anh Tuyên đã cùng tiến hành kiểm tra bên trong chiếc túi xách có hơn 5 triệu đồng tiền mặt, 02 thẻ ATM, 01 thẻ sim điện thoại và 01 giấy phép lái xe mô tô mang tên Tống Thị Thu Huyền, sinh năm 1989, quê quán xã Tân Thành, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang; nơi đăng ký hộ khẩu thường trú thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang.

Công an huyện Hàm Yên đã làm thủ tục tiếp nhận tin báo, tiến hành xác minh và liên lạc với chị Tống Thị Thu Huyền, chủ nhân của chiếc túi xách. Tại cơ quan Công an, chị Huyền đã chứng minh được chiếc túi xách cùng tài sản bên trong là của mình, chị Huyền rất cảm động trước hành động của anh Tuyên và nhận lại tài sản bị đánh rơi.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết anh Tuyên là con một gia đình cán bộ hưu trí huyện Hàm Yên, bản thân anh hiện đang công tác tại Ban di dân, thuộc Ủy ban nhân dân huyện. Gia đình anh Tuyên hằng năm luôn đạt danh hiệu “gia đình văn hóa”, anh là một người thân thiện, luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người và được bà con nhân dân lối xóm tin yêu, quý mến.

Việc làm của anh Nông Thành Tuyên tuy nhỏ nhưng chứa đựng trong đó tính nhân văn và đạo đức trong sáng, hành động của anh xứng đáng là tấm gương để mọi người học tập noi theo, cùng nhau xây dựng xã hội tiến bộ và văn minh./.  

Tin, ảnh: Huy Du (Công an Hàm Yên)

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng