Linh hoạt trong vận động nhân dân

Thứ ba 24/09/2019 06:50:50 Gương người tốt việc tốt
33 năm công tác trong ngành, Đại tá Lê Ngọc Hạnh (trong ảnh), Trưởng phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh luôn tận tụy, tâm huyết, sáng tạo trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Anh Hạnh là một trong những tấm gương điển hình trong công tác dân vận khéo của Đảng bộ Công an tỉnh.

Trước khi là Trưởng phòng An ninh kinh tế, anh Hạnh có 4 năm là Trưởng Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Anh Hạnh bảo, dù ở cương vị nào, anh luôn xác định công tác dân vận, đặc biệt là dân vận trong lực lượng công an là hết sức quan trọng. Có làm dân vận tốt mới huy động được sức mạnh của cả cộng đồng tham gia bảo vệ, giữ gìn an ninh trật tự. Do vậy, những năm qua, anh đã chủ động, tích cực tham mưu với Đảng ủy, giám đốc đơn vị chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch như: phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, “Dân vận khéo”,... Đồng thời, phối hợp hướng dẫn các doanh nghiệp, đơn vị xây dựng, duy trì các mô hình tự quản về an ninh trật tự. Nhiều mô hình tự quản giữ gìn ANTT ở cơ sở phát huy tác dụng đã thu hút đông đảo quần chúng tham gia, góp phần phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động tội phạm, tệ nạn xã hội.

Anh Hạnh đã trực tiếp thực hiện trên 30 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật, hướng dẫn công tác phòng, chống tội phạm và tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc cho trên 5.000 lượt người tại một số cơ quan doanh nghiệp, trường học, địa phương trên địa bàn tỉnh. Năm 2015, anh đã vận động cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, mỗi người ủng hộ 1 - 2 ngày lương và vận động được một số doanh nghiệp ủng hộ kinh phí để mua vật liệu đổ nền bê tông cho 2 lớp học của trường Tiểu học Tân Tiến, xã Lương Thiện (Sơn Dương). Năm 2019, anh vận động được một số doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ 120 triệu đồng đóng bàn ghế cho nhà văn hóa xã và đồ chơi ngoài trời cho lớp mẫu giáo của xã Lương Thiện. 

Theo anh Hạnh, người cán bộ làm dân vận khéo trước hết phải tuyên truyền sao cho dễ nghe, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm. Đồng thời, vận dụng linh hoạt các phương pháp tiếp cận, có nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của từng đối tượng, lĩnh vực và từng địa bàn dân cư. Không chỉ tuyên truyền trực tiếp tại các hội nghị, anh còn tích cực xuống cơ sở, cùng ăn, ở, sinh hoạt với bà con; trực tiếp gặp gỡ, thăm hỏi, trò chuyện, động viên nhân dân, những người có uy tín trong cộng đồng dân cư, những gia đình có người vi phạm pháp luật để phối hợp trong công tác quản lý, giáo dục. Nhờ đó, anh nắm được tâm tư nguyện vọng của nhân dân, tình hình cơ sở để có biện pháp chủ động ngăn ngừa, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. 

Ghi nhận những đóng góp trong quá trình công tác, năm 2012 anh vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba. Tháng 3-2019, anh được Bộ Công an tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chương trình hành động của Đảng ủy Công an Trung ương về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”. 

Bài, ảnh: Thu Hương

Theo baotuyenquang.com.vn

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng