Phó trưởng Công an xã tận tâm với công việc

Thứ tư 14/12/2016 10:19:47 Gương người tốt việc tốt

Anh Hứa Văn Cập (trong ảnh), dân tộc Tày, Phó trưởng Công an xã Linh Phú (Chiêm Hóa) là người tận tâm, trách nhiệm với công việc được giao, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Linh Phú là xã đặc biệt khó khăn, cách trung tâm huyện Chiêm Hóa 33 km. Xã có 808 hộ, gần 3.400 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số. Xã tiếp giáp với xã Lương Bằng, huyện Chợ Đồn (tỉnh Bắc Kạn), địa bàn rộng 8.764 ha, địa hình nhiều khe suối, đồi núi dốc, giao thông đi lại khó khăn nên luôn tiểm ẩn nguy cơ xảy ra các vụ việc gây mất an ninh trật tự.

Là Phó trưởng Công an xã phụ trách mảng quản lý nhân hộ khẩu và công tác an ninh trật tự, anh Cập luôn tạo mối quan hệ gần gũi, mật thiết với nhân dân, chủ động nắm chắc mọi tình hình về an ninh chính trị và dư luận xã hội. Anh đã tham mưu cho Trưởng Công an xã giải quyết dứt điểm các vụ việc xảy ra, tăng cường công tác tuyên truyền về phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Ngoài những ngày phải trực cơ quan để giải quyết các vụ việc, anh Cập chủ động bố trí thời gian xuống các thôn, bản nắm tình hình, kiểm tra về hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng, tuyên truyền, vận động nhân dân không vi phạm pháp luật.

Là cán bộ trẻ, anh không ngừng học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp, tích cực tu dưỡng, rèn luyện và thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Trong đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, anh vận dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ như dân vận khéo, thu thập chứng cứ, kiên quyết xử lý các sai phạm, thận trọng trong thu thập chứng cứ không để xảy ra oan sai, xử lý đúng người, đúng tội. Từ năm 2015 đến nay, anh đã cùng với lực lượng Công an xã, phối hợp với Công an huyện giải quyết 8 vụ việc góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tiêu biểu là vụ việc ông Đặng Quang Chung ở thôn Khuổi Lầy, dù đã được Công an xã đến nhà vận động nhưng ông vẫn không giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Đến ngày 26-4-2016, anh Cập và lực lượng công an xã đã kiên quyết đấu tranh, thu giữ toàn bộ tang vật và củng cố hồ sơ tham mưu cho UBND xã xử lý hành chính đối với ông Chung là 3 triệu đồng.

Với nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, anh Hứa Văn Cập đã vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa khen thưởng.

            Bài, ảnh: Công Vượng

Theo baotuyenquang.com.vn

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên