Trường trung học phổ thông Chuyên Tuyên Quang làm tốt công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội

Thứ tư 16/11/2016 16:00:06 Hội phụ nữ

Trường THPT Chuyên Tuyên Quang: Làm tốt công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội

      Năm học này, Trường THPT Chuyên Tuyên Quang có 27 lớp với tổng số 915 học sinh. Song song với nâng cao chất lượng giảng dạy, giáo dục đạo đức, công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, phòng chống tội phạm, phòng chống ma tuý, chấp hành ATGT là nhiệm vụ trọng tâm của Ban giám hiệu, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường.  

     Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch, chương trình công tác chuyên môn, đồng thời tổ chức cho toàn trường học tập các nội quy, quy định của trường, pháp luật của Nhà nước. Tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường ký cam kết không vi phạm pháp luật, không mắc các tệ nạn xã hội, chấp hành nghiêm túc luật giao thông đường bộ, các nội quy, quy định của trường. Cùng với cải tiến, nâng cao chất lượng giờ giảng, bài học, các thầy, cô giáo thường xuyên lồng ghép công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật vào nội dung bài giảng; nhắc nhở học sinh tự giác chấp hành các quy định của pháp luật, của Nhà trường và của địa phương, coi việc chấp hành chính sách, pháp luật của học sinh là phần quan trọng để đánh giá đạo đức của học sinh . Tăng cường các hoạt động ngoại khóa, lồng ghép tuyên truyền giáo dục pháp luật vào chương trình thi "Trí tuệ học đường", đa dạng hóa, sân khấu hóa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Với phương pháp này cùng với việc tiếp thu kiến thức đã hình thành tư duy nhận thức pháp luật và thói quen tự giác chấp hành pháp luật trong học sinh. Đặc biệt trong các giờ giáo dục công dân và sinh hoạt hàng tuần, các thầy, cô giáo luôn nhắc nhở, chấn chỉnh ngay những biểu hiện vi phạm, lấy những ví dụ thực tiễn ở địa phương, từ đó giúp học sinh dễ tiếp thu và hiểu sâu sắc thêm về trách nhiệm chấp hành pháp luật, phòng chống tội phạm.

     Ban giám hiệu nhà trường giao trách nhiệm cho Đoàn trường củng cố, nâng cao chất lượng của đội Thanh niên xung kích, lấy các thành viên trong đội là hạt nhân thúc đẩy phong trào thi đua, phong trào phòng chống tội phạm, phòng chống ma tuý. Đội Thanh niên xung kích có quy chế hoạt động, được trang bị những phương tiện, tài liệu cần thiết giúp cho thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao. Đội có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc việc chấp hành nội quy, quy định của trường, giữ gìn ANTT, ATGT, phát hiện, ngăn chặn những học sinh có biểu hiện, hành vi vi phạm. Các thành viên trong đội hoạt động tích cực, hiệu quả do vậy đã góp phần tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua trong học sinh toàn trường. Năm học 2016 toàn trường có 46% học sinh đạt học lực giỏi, 98,3% thi đỗ vào các trường Đại học; 7 học sinh được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.

         Học sinh luôn tự giác giữ gìn sạch sẽ trường, lớp, gọn gàng, ngăn nắp, chấp hành tốt nội quy, quy định, không xảy ra trộm cắp hoặc mất tài sản. Các em đều có ý thức tự giác học tập, bảo vệ tài sản của nhà trường, đoàn kết giúp đỡ nhau học tập tiến bộ. Chi bộ Trường THPT Chuyên nhiều năm liền đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh. Hướng tới ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, hiện nay thầy trò trường THPT Chuyên đang ra sức thi đua học tốt, dạy tốt, xây dựng Nhà trường thân thiện, học sinh tích cực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục năm 2016 ./.

                                                                                        Tác giả  Trần Thái

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên