Đập tan âm mưu của tổ chức khủng bố "Việt Tân"

Thứ sáu 10/04/2020 23:14:03 Hoạt động chung

Cái gọi là "Việt Nam canh tân cách mạng đảng" (gọi tắt là "Việt Tân") là một tổ chức khủng bố, phản động lưu vong người Việt ở nước ngoài, đã và đang câu kết với một số đối tượng xấu ở trong nước chống phá Nhà nước ta. Mọi âm mưu, thủ đoạn của chúng đã bị nhân dân và các lực lượng vũ trang ta phát hiện, kịp thời ngăn chặn. Xin cung cấp một số thông tin để bạn đọc thấy rõ những âm mưu, hoạt động khủng bố, phá hoại chống Việt Nam và sự thất bại của chúng.

Lực lượng Cảnh sát Cơ động Công an Tuyên Quang thường xuyên luyện tập, nâng cao sức mạnh chiến đấu, sẵn sàng đập tan mọi âm mưu và hoạt động chống phá, khủng bố của tổ chức phản động và các thế lực thù địch bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Ngày 10/9/1982, tại căn cứ ở nước ngoài, Hoàng Cơ Minh đã tổ chức "đại hội" lập ra cái gọi là "Việt Nam canh tân cách mạng đảng"  làm cơ quan đầu não, chỉ huy mọi hoạt động của "Mặt trận", thành viên trong Ban chấp hành trung ương "Việt Tân" cũng đồng thời là thành viên Ban lãnh đạo "Mặt trận".

Từ năm 1982 đến năm 1989, "Việt Tân" đã đưa hàng chục tên trong lực lượng chúng gọi là kháng quản về các tỉnh phía nam để xây dựng cơ sở trong nước; tiếp đó chúng liên tục đưa các toán vũ trang mang tên "Ðông Tiến 1", "Ðông Tiến 2", "Ðông Tiến 3" xâm nhập Việt Nam qua đường Lào, Campuchia để lập mật cứ, tiến hành các hoạt động bạo loạn, khủng bố, âm mưu cướp chính quyền ở một số vùng chiến lược của Việt Nam. Ta đã phối hợp với bạn Lào bao vây, truy kích, tiêu diệt và bắt sống hàng trăm tên, thu nhiều vũ khí, tài liệu phản động...

Ở ngoài nước, "Việt Tân" triển khai "chiến dịch cờ vàng" nhằm hâm nóng tinh thần chống Việt Nam trong bọn phản động người Việt lưu vong ở nước ngoài, để tập hợp lực lượng, tạo thanh thế và thực hiện các âm mưu, ý đồ chống Việt Nam. Tháng 10/2005, "Việt Tân" cùng với các tổ chức "Ðảng nhân dân hành động" của Nguyễn Sỹ Bình, "Ðảng dân tộc" của Nguyễn Hữu Chánh thành lập cái gọi là "Hội đồng cách mạng cứu quốc" do Nguyễn Khánh làm chủ tịch.

Với bản chất côn đồ, manh động, bọn cầm đầu "Việt Tân" tiếp tục chủ trương tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại trong nội địa nước ta. Công an ta phát hiện "Việt Tân" chỉ đạo một số đối tượng trong nước lập lực lượng vũ trang bí mật, thuê lưu manh, tội phạm hình sự ám sát cán bộ ta, sau đó thủ tiêu số này để bịt đầu mối.

Lợi dụng chính sách mở cửa về kinh tế, mở rộng dân chủ của Ðảng và Nhà nước ta, Việt Tân đang âm mưu đẩy mạnh các hoạt động: Tìm cách lợi dụng một số tổ chức phi chính phủ ở nước ngoài để tạo vỏ bọc, đưa lực lượng thâm nhập về Việt Nam hoạt động.

Tăng cường tác động, lôi kéo học sinh, công nhân Việt Nam đang học tập, lao động ở nước ngoài.

Lựa chọn trong số những đối tượng phản động, cực đoan trong nước để xây dựng thành lãnh đạo cấp cao của tổ chức, sử dụng số này như "những con thiêu thân" bằng cách đẩy số này ra hoạt động chống chính quyền.

Chỉ đạo số cơ sở ngầm của chúng ở trong nước kích động quần chúng nhân dân "đối đầu" với Nhà nước Việt Nam nhằm tạo ra làn sóng quần chúng khiếu kiện khắp nơi trong cả nước, đấu tranh cho quyền "tự do ngôn luận", "tự do lập hội" như "Hội nhà báo tự do", "Hội bảo vệ ký giả", "Nhóm ái hữu công nhân Việt Nam", "Hội dân oan", "Công đoàn độc lập"...

Với sự giúp sức của một số tổ chức ở nước ngoài và một số tên cầm đầu nhóm chống phá ở trong nước, chúng đã đưa hoặc định đưa một số đối tượng ra nước ngoài đào tạo thành nòng cốt cho việc hình thành các tổ chức phản động; thu thập tài liệu gửi các tổ chức NGO, báo chí nước ngoài lên tiếng gây áp lực, tố cáo Việt Nam vi phạm "dân chủ, nhân quyền".

Ráo riết chuẩn bị cho kế hoạch công khai hóa tổ chức "Việt Tân" ở trong nước năm 2007. Chúng cho rằng, năm 2007 là năm có thể xảy ra sự kiện có tính chất "bước ngoặt" ở Việt Nam do Việt Nam đã gia nhập WTO, bầu cử Quốc hội với khuynh hướng mở; mặc dù có một số cái gọi là nhóm đối lập đã tuyên bố thành lập ở trong nước, nhưng đều không có tiếng tăm, cho nên chúng coi đây là thời cơ để "Việt Tân" công khai hoạt động ở trong nước.

Tổ chức "Việt Tân" đang phát động các chiến dịch chống Việt Nam ở nước ngoài như vận động Việt kiều và người nước ngoài "tẩy chay" hàng hóa, dịch vụ hàng không của Việt Nam... Và thực tế, chúng đã mở chiến dịch tẩy chay các chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Ngoài ra, "Việt Tân" ráo riết vận động nhân vật cực hữu trong chính giới một vài nước và một số "tổ chức nhân quyền" ở nước ngoài lên tiếng can thiệp cho số đối tượng bị bắt giữ...

Âm mưu, thủ đoạn của bọn phản động điên cuồng và xảo quyệt như vậy, nhưng với tinh thần cảnh giác cách mạng, nhân dân và công an Việt Nam nói chung và Công an Tuyên Quang nói riêng đã tập trung lực lượng, chủ động phát hiện, đấu tranh, bóc gỡ toàn bộ cơ sở ngầm của bọn chúng ở trong nước, nhất là của cái gọi là đảng "Việt Tân"; ngăn chặn và đập tan mọi âm mưu, kế hoạch hoạt động khủng bố, phá hoại của chúng, giữ vững an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội '/.

Trần Thái

Công an tỉnh

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên