Công an Tuyên Quang khắc ghi lời Bác

Thứ năm 22/08/2019 06:53:22 Hoạt động chung

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành cho lực lượng Công an nhân dân một sự quan tâm đặc biệt, trong thư Người viết gửi Công an khu 12 (ngày 11/3/ 1948), Người dạy lực lượng CAND 6 điều về tư cách người Công an cách mệnh. Đặc biệt trước khi về với thế giới người hiền, trong Di chúc Người đã căn dặn toàn Đảng, toàn dân, toàn quân những quan điểm, suy nghĩ và việc làm thiết thực với mục đích cao nhất như Người đã viết: "Cả cuộc đời tôi chỉ có một ham muốn, ham muốn tuột bậc là đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành..." 50 năm thực hiện Di chúc của Người, những lời căn dặn đó luôn là động lực, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của toàn lực lượng CAND nói chung trong đó có lực lượng Công an Tuyên Quang.

 


Cán bộ phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công
an tỉnh kiểm tra an toàn về môi trường tại Khu công nghiệp Long Bình An.
 
Thấm nhuần những lời dạy của Bác Hồ kính yêu, các đơn vị trong lực lượng Công an toàn tỉnh luôn tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Từng điều dạy của Bác được cán bộ, chiến sỹ (CBCS) vận dụng vào công tác, chiến đấu và rèn luyện tư cách, từ đó tạo ra sự chuyển biến tích cực trong tất cả các lĩnh vực, nhiệm vụ của công tác Công an. Đặc biệt trong đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh Quốc gia, trật tự an toàn xã hội lực lượng Công an Tuyên Quang đã thực sự thu được những kết quả đáng khích lệ.
 
Phong trào “Công an Tuyên Quang làm theo lời Bác, vì nước quên thân, vì dân phục vụ” là phương châm hành động để mỗi CBCS tự soi xét lại mình, rèn luyện tu dưỡng để ngày càng hoàn thiện hơn. Nét nổi bật của phong trào là đã xây dựng được ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm, sự hy sinh phấn đấu  của CBCS cho sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, bảo vệ bình yên cuộc sống của nhân dân.
 
Trên lĩnh vực đấu tranh bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảng viên và đoàn viên thanh niên luôn phát huy vai trò xung kích, không ngại khó khăn gian khổ, nhiệt tình, tận tuỵ trong công việc, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, đặc biệt trong đấu tranh với các loại tội phạm cướp của, giết người, trộm cắp tài sản, tội phạm về ma tuý. Thực hiện có hiệu quả chương trình, kế hoạch công tác, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, dựa vào quần chúng nhân dân để đấu tranh với mọi âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch và các hoạt động tội phạm, góp phần củng cố chính quyền vững mạnh, củng cố lòng tin của dân với Đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.
 
Phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND đã tạo được khí thế thi đua mới, đồng thời thu được những kết quả tích cực trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng an ninh toàn tỉnh đã phát hiện, ngăn chặn âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch trên địa bàn, bảo đảm an ninh chính trị, an ninh kinh tế, an ninh văn hoá tư tưởng, điều tra làm rõ các vụ án về an ninh quốc gia xảy ra trên địa bàn.
 
Lực lượng Cảnh sát từ Công an tỉnh đến các huyện, thành phố tăng cường công tác nắm tình hình, đồng loạt ra quân truy quét tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội. Lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện, xử lý và ngăn chặn kịp thời các hành vi điều khiển phương tiện giao thông lạng lách, đánh võng trên đường, các vi phạm trật tự an toàn giao thông, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho mọi người khi tham gia giao thông, góp phần làm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.
 
Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Cảnh sát PCCC, Cảnh sát khu vực, Công an phụ trách xã nắm chắc tình hình, tăng cường công tác phòng ngừa, quản lý tốt nhân khẩu, hộ khẩu, phòng chống cháy nổ, đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa bàn dân cư. 
 
Với khẩu hiệu hành động “ Mỗi CBCS Công an Tuyên Quang hàng ngày phải có ít nhất một việc làm tốt vì bình yên cuộc sống” và “ Ngày hôm nay đồng chí đã làm gì để có việc làm tốt vì bình yên cuộc sống” lực lượng Công an toàn tỉnh đang dấy lên phong trào thi đua mạnh mẽ với những việc làm thiết thực, hiệu quả, tiếp tục thực hiện, học tập 6 điều Bác Hồ dạy CAND và Cuộc vận động Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. 50 năm Bác đã đi xa nhưng những lời dạy của Người vẫn được các thế hệ Công an Tuyên Quang khắc sâu ghi nhớ, tâm niệm và thực hiện ngày càng tốt hơn những điều Bác kính yêu đã dạy.
Trần Thái
Công an tỉnh
Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên