TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRONG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ

Thứ sáu 03/04/2020 21:27:55 Hoạt động chung

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid – 19, lực lượng Công an Tuyên Quang đã triển khai nhiều biện pháp để phòng, chống dịch. Theo đó lực lượng Công an cơ sở bám sát địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

(Công an xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến từng hộ gia đình)

Hùng Lợi là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Yên Sơn với hơn 90% đồng bào là người dân tộc thiểu số. Để triển khai thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Công an xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn đã “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người", áp dụng tuyên truyền mọi lúc, mọi nơi với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu về các biện pháp phòng, chống dịch để bà con nhân dân hiểu, thực hiện nghiêm túc. Đồng thời tặng nước rửa tay, khẩu trang cho bà con nhân dân.

(Công an xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn tặng khẩu trang miễn phí và hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân)

Vận động đồng bào dân tộc thiểu số nhận thức đầy đủ về sự nguy hiểm của dịch bệnh; thực hiện nghiêm những yêu cầu của Chính phủ, Bộ Y tế trong việc không tụ tập đông người, tuyệt đối đeo khẩu trang khi ra ngoài đường trong trường hợp thực sự cần thiết; không tuyên truyền các thông tin sai sự thật về dịch bệnh, chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền và cơ quan y tế tại địa phương, kịp thời thông tin các trường hợp nghi bị nhiễm bệnh để có phương án cách ly, theo dõi điều trị, đảm bảo an toàn cho bản thân và cho cộng đồng./.

Tin và ảnh: Việt Hùng

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên