Quyết liệt đấu tranh với tội phạm ma túy.

Thứ sáu 13/03/2020 13:19:14 Hoạt động chung

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy toàn tỉnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, mưu trí, dũng cảm đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy. Qua đó, góp phần giữ vững ổn định về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Theo Thượng tá Phạm Duy Quế, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh, qua công tác đấu tranh cho thấy, xã hội càng phát triển, tội phạm ma túy ngày càng có những hoạt động với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt. Bọn chúng cấu kết chặt chẽ với nhau tạo thành những đường dây, ổ nhóm khép kín tạo những “vỏ bọc” gây khó khăn cho công tác phát hiện, triệt phá. Trong khâu mua bán, chúng thường sử dụng điện thoại, mạng xã hội để liên lạc và chỉ giao dịch với người quen biết hoặc có sự giới thiệu trực tiếp của người quen. Chúng không bao giờ giao dịch với người lạ, gặp mặt lần đầu hoặc chưa biết rõ về nhân thân. Cùng với đó, bọn chúng lựa chọn các địa điểm giao dịch hẻo lánh và thực hiện một cách chớp nhoáng, bằng những gói nhỏ, cất giấu kín ở nơi nào đó, khi có người mua rồi mới chỉ địa chỉ cất giấu ma túy để đối tượng mua tự đến lấy… Khi bị phát hiện, bọn chúng rất manh động sẵn sàng chống trả lại bằng vũ khí nóng.


Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh triển khai kế hoạch phá án.

Nguồn ma túy xâm nhập vào tỉnh ta chủ yếu do các đối tượng nghiện ma túy vận chuyển từ các tỉnh lân cận như: Thái Nguyên, Phú Thọ, Yên Bái, Sơn La… về tiêu thụ. Loại ma túy phổ biến vẫn là Hêroin, gần đây là các loại ma túy tổng hợp gây hưng phấn thần kinh trung ương, tạo ảo giác mạnh được giới trẻ thích sử dụng. Thành phần nghiện ma túy chủ yếu là người lao động tự do, không có nghề nghiệp ổn định, những thanh niên ăn chơi lêu lổng. Do đó, để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh bám sát sự chỉ đạo của Công an tỉnh, không ngừng rèn luyện nâng cao phẩm chất, năng lực, tinh thần trách nhiệm, mưu trí, dũng cảm, vượt qua mọi khó khăn vất vả để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Những năm qua, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đã chủ động tham mưu cho Công an tỉnh xây dựng, ban hành các kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và tệ nạn ma túy. Trong đó, tập trung làm tốt công tác phòng ngừa xã hội, quyết liệt trong đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2019, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy toàn tỉnh đã triệt phá 310 vụ với 342 đối tượng, thu giữ trên 2.150 gram ma túy các loại và nhiều tang vật liên quan. Chỉ tính riêng trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 (giữa tháng 12-2019 đến giữa tháng 2- 2020), lực lượng đã triệt phá 75 vụ với 83 đối tượng có hành vi vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ được là trên 150 gram ma túy các loại, cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Tiêu biểu như: Trong ngày 9-2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đã liên tiếp thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với các đối tượng: Trần Thị Bình, trú tại Tổ 11-9, thị trấn Vĩnh Lộc; Nguyễn Thị Minh và Nguyễn Văn Duyên, cùng trú tại thôn Tân Tiến, xã Trung Hòa (Chiêm Hóa). Qua khám xét, lực lượng công an phát hiện, thu giữ tại nhà ba đối tượng hơn 3,5 gram Hêroin. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy toàn tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ những biện pháp nghiệp vụ, quyết liệt tấn công trấn áp tội phạm ma túy. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân về hiểm họa ma túy và phát động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm ma túy. Từ đó, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.                     

Bài, ảnh: Lý Thịnh

Theo baotuyenquang.com.vn

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên