“Hạt nhân” giữ gìn ANTT ở cơ sở

Thứ sáu 11/10/2019 06:55:37 Gương người tốt việc tốt
6 năm qua, trên cương vị Công an viên thôn 4, xã Lưỡng Vượng (TP Tuyên Quang), ông Lương Văn Hoàng đã phát huy vai trò “hạt nhân” trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Với những đóng góp đó, năm 2018, ông vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng. 

Ông Lương Văn Hoàng

Thôn 4 có 193 hộ, gần 800 nhâu khẩu, đa số các hộ sống bằng nghề buôn bán, dịch vụ. Địa bàn thôn trải rộng, bám dọc tuyến Quốc lộ 2 nên thôn luôn tiềm ẩn xảy ra những vụ việc như: Tai nạn giao thông, đánh nhau, trộm cắp... Trước tình hình đó, ông Hoàng đã chủ động nắm tình hình các vụ việc liên quan đến ANTT để kịp thời báo cáo, đề xuất phương án cho cấp ủy, chính quyền và Công an xã xử lý dứt điểm không để xảy ra phức tạp. Tiêu biểu như ngày 20-7- 2019, ở thôn xảy ra vụ mất trộm tiền tại một cửa hàng dịch vụ Internet, ông Hoàng đã kịp thời có mặt hiện trường, thông báo cho lãnh đạo Công an xã đến hỗ trợ giải quyết. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an xã đã nhanh chóng truy tìm,  xử lý đối tượng trộm tiền là một nữ thanh niên ở xã An Khang.

Song song với đó, ông thực hiện tốt việc nắm người, nắm hộ, quản lý chặt chẽ nhân hộ khẩu, đi và đến tại địa phương; cập nhật, bổ sung các thông tin liên quan đến nhân khẩu, hộ khẩu. Ông dành nhiều thời gian cùng phối hợp các cán bộ thôn xuống từng nhà dân để tuyên truyền, vận động các gia đình chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Qua đó, ông cung cấp thêm cho bà con những thông tin về thủ đoạn mới của các loại tội phạm và hành vi vi phạm khác để nhân dân nắm rõ, đề cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa. Bên cạnh đó, ông còn kịp thời phát hiện và tham gia hòa giải những vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân. Từ năm 2018 đến nay, ông Hoàng đã trực tiếp tham gia phối hợp hòa giải thành công 3 vụ việc mâu thuẫn ở thôn, qua đó góp phần củng cố, xây dựng mối đoàn kết tình làng, nghĩa xóm ngày càng thêm bền chặt.

Nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, ông đã nghiên cứu đề xuất để Công an xã tham mưu cho Chủ tịch UBND xã ra quyết định thành lập mô hình tổ quần chúng tự quản về ANTT “Tự phòng, tự quản” tại thôn 4. Tổ tự quản có 8 thành viên và chính thức hoạt động từ đầu tháng 10 do ông làm Tổ trưởng. Các thành viên sẽ là các “hạt nhân” phát huy trách nhiệm trong tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật; nắm chắc tình hình, phát hiện và đề xuất lực lượng ngăn chặn kịp thời những hành vi vi phạm pháp luật, không để phát sinh điểm nóng, vụ việc phức tạp để lại hậu quả đáng tiếc...  

Ông Hoàng Văn Đức, Trưởng Công an xã Lưỡng Vượng cho biết: Ông Lương Văn Hoàng, Công an viên thôn 4 là người nhiệt tình, tận tâm, trách nhiệm với công việc. Ông Hoàng đã phát huy vai trò “hạt nhân” trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở được các cấp ghi nhận.  

Bài, ảnh: Công Vượng

Theo baotuyenquang.com.vn

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng