Vững vàng trong cuộc chiến với tội phạm ma túy

Thứ ba 20/08/2019 06:49:16 Gương người tốt việc tốt
Là cán bộ trẻ đầy nhiệt huyết, Trung úy Nguyễn Trí An (trong ảnh), Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Tuyên Quang đã có nhiều thành tích trong triệt phá nhiều ổ nhòm mua bán, tàng trữ trái phép ma túy. Anh vinh dự là một trong 10 đồng chí được nhận Giải thưởng “Thanh niên Công an Tuyên Quang xuất sắc tiêu biểu” năm 2018.

Trung úy An chia sẻ: Đấu tranh với tội phạm ma túy là cuộc chiến cam go, đầy thách thức nguy hiểm của lực lượng công an. Với tính chất phi lợi nhuận, khung hình phạt cao, các đối tượng phạm tội luôn manh động, liều lĩnh, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng bằng những vũ khí nóng. Do đó, bản thân anh và các đồng đội luôn có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, mưu trí, dũng cảm, không bao giờ lùi bước trước tội phạm, quyết tâm cao nhất là bảo vệ bình yên cho cuộc sống của nhân dân. 

Là trinh sát trẻ, Trung úy An luôn có tính cầu thị, nỗ lực vượt khó, không ngừng học hỏi kinh nghiệm của lãnh đạo và các đồng đội. Đồng thời, anh tích cực trau dồi thêm kiến thức pháp luật, chủ động nghiên cứu kỹ các hồ sơ các vụ án, chuyên án được phá trước đó. Từ đó, giúp anh nắm vững các kỹ năng, phương pháp và quy trình nghiệp vụ. Song song với đó, bản thân anh luôn tự giác, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tạo được niềm tin để nhân dân cung cấp thông tin hữu ích phục vụ công tác. Anh dành nhiều thời gian bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình địa bàn được phân công phụ trách và kịp thời, chủ động đề xuất, tham mưu lãnh đạo các biện pháp triệt phá, phòng chống các đối tượng có biểu hiện hoạt động phạm tội. 

Hơn 6 năm công tác ở Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Trung úy An đã tham gia điều tra, triệt phá hàng trăm vụ án, bắt giữ hàng trăm đối tượng phạm tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Riêng trong năm 2018, anh đã tham gia trinh sát, điều tra, triệt phá 36 vụ, với 38 đối tượng phạm tội “Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy” trên địa bàn thành phố. Tổng số tang vật thu giữ trên 100 gram ma túy các loại. 

Với những thành tích đã đạt được, Trung úy An đã vinh dự được nhiều cấp, ngành khen thưởng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy.

Bài, ảnh: Lý Thịnh

Theo baotuyenquang.com.vn

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng