Nồi cháo nghĩa tình cho bệnh nhân nghèo

Thứ hai 08/05/2017 11:03:40 Gương người tốt việc tốt

Hơn 2 năm qua, Công ty TNHH Phúc Tường Long, tổ 16, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) và Nhóm thiện nguyện Yến Loan đã duy trì nồi cháo nghĩa tình cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Những nụ cười thân thiện với bát cháo nóng ấm tình người và những lời an ủi, động viên như sợi dây gắn kết khiến những người vốn không quen biết nhau trở nên gần gũi hơn. 

 

Các thành viên Công ty TNHH Phúc Tường Long và Nhóm thiện nguyện Yến Loan phát cháo miễn phí cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang.

Cứ vào 8 giờ sáng thứ 2 hàng tuần, phía cổng mới Bệnh viện Đa khoa tỉnh lại đông hơn mọi ngày vì đó là buổi phát cháo từ thiện của các thành viên trong Công ty TNHH Phúc Tường Long và Nhóm thiện nguyện Yến Loan. Ông Trần Quốc Long, Giám đốc Công ty TNHH Phúc Tường Long nói, xuất phát từ sự cảm thông, chia sẻ với những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, nồi cháo nghĩa tình được các thành viên trong Công ty triển khai từ tháng 4-2015. Ban đầu, chỉ có mấy anh em cùng nhau làm, nhưng sau đó một số người thấy đây là việc làm ý nghĩa nên đến xin được tham gia. Các thành viên đều là những người hăng say và có lòng nhiệt thành trong công việc thiện nguyện. Để có được số tiền duy trì nồi cháo thường xuyên, các thành viên trong nhóm đã tình nguyện đóng 100.000 đồng/người/tháng, cùng với đó là sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm. Buổi phát cháo nào cũng vậy, chỉ trong thời gian ngắn, hơn 300 suất cháo nóng hổi, thơm ngon, giàu dinh dưỡng và thấm đượm tình người cùng những hộp sữa đã được phát miễn phí đến tận tay bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. 

Bằng ánh mắt lạc quan, nụ cười thân thiện trên khuôn mặt cùng mọi người làm công tác chuẩn bị, chị Trần Thị Loan, một phật tử Chùa An Vinh (TP Tuyên Quang) chia sẻ, chị rất vui khi được làm những việc thiện. Chị mong rằng, công việc của nhóm có thể mang lại niềm tin cho người bệnh, giúp họ sớm bình phục.

Chị Nguyễn Thị Anh, thôn Pác Cháng, xã Linh Phú (Chiêm Hóa) có chồng bị viêm tủy phải điều trị tại Khoa phục hồi chức năng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã 4 tháng nay không giấu được xúc động nói, cứ khoảng 8 giờ ngày thứ hai hàng tuần là mọi người lại ra cổng bệnh viện để nhận cháo. Ai cầm âu cháo trên tay cũng xúc động trước việc làm đầy ý nghĩa của các anh, các chị. Cuộc sống của gia đình chị rất khó khăn, có bao nhiêu tiền của đã dốc hết để chữa bệnh cho chồng, nhiều hôm chị chỉ dám mua 1 suất cơm cho chồng ăn còn mình không dám ăn gì cả. Từ khi biết có điểm phát cháo miễn phí, chị đã giảm được phần nào gánh nặng về chi phí sinh hoạt. 

Với gia đình bà Sầm Thị Lương, thôn Khe Thuyền 1, xã Văn Phú (Sơn Dương) những bát cháo nóng cùng hơi ấm tình người như tiếp thêm động lực giúp gia đình bà vượt qua khó khăn, yên tâm chữa bệnh cho cháu. Bà nói, vì cháo nấu ngon, nhiều người ăn nên phát cháo chỉ khoảng 20 phút là hết. Có hôm bà cũng lấy cháo giúp cho các bệnh nhân khác bị bệnh nặng không đi lại được, một bát cháo thôi nhưng mọi người đều cảm thấy ấm lòng và động viên nhau đây là lộc nên phải ăn hết cho mau khỏi bệnh...

Không chỉ phát cháo cho bệnh nhân, các thành viên trong nhóm còn quan tâm, hỏi han bệnh nhân ăn cháo có ngon miệng không để điều chỉnh cho hợp khẩu vị mọi người. Hàng năm, nhóm còn quyên góp tiền ủng hộ Quỹ vì người nghèo; ủng hộ các cháu khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó, gia đình có hoàn cảnh khó khăn cho các địa phương trong tỉnh; ủng hộ trực tiếp tiền và quà cho những hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh...

Mỗi bát cháo tuy nhỏ song chứa đựng tình yêu thương của mỗi thành viên muốn sẻ chia khó khăn và mang lại niềm vui với những bệnh nhân nghèo đang phải điều trị dài ngày tại bệnh viện. Bát cháo ấm áp nghĩa tình như viên thuốc đa tác dụng, tạo thêm niềm tin giúp bệnh nhân mau lành bệnh.   

Bài, ảnh: Thúy Nga

Theo báo Tuyên Quang

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên