Thông báo nội quy, lịch tiếp công dân của Công an tỉnh

Thứ hai 19/09/2022 07:55:51 Hoạt động Công an tỉnh

NỘI QUY

ĐỊA ĐIỂM TIẾP CÔNG DÂN CÔNG AN TỈNH TUYÊN QUANG

 

I. QUY ĐỊNH CHUNG

          1. Mọi công dân đến Địa điểm tiếp công dân của Công an tỉnh và cán bộ làm nhiệm vụ tiếp công dân có trách nhiệm thực hiện theo quy định của pháp luật, của Bộ Công an về khiếu nại, tố cáo và quy định về tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh trong Công an nhân dân.

          2. Địa điểm tiếp công dân Công an tỉnh Tuyên Quang tiếp dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày nghỉ, lễ, tết):

          - Sáng từ: 8 giờ 00 đến 11 giờ 30.

          - Chiều từ: 13 giờ 30 đến 16 giờ 30.

 

II.  ĐỐI VỚI CÔNG DÂN

 

          1. Xuất trình giấy tờ theo quy định; có thái độ đúng mực, tôn trọng, chấp hành nội quy và hướng dẫn của cán bộ tiếp công dân; trường hợp nhiều người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cùng một nội dung thì cử người đại diện trình bày. Công dân đến được tiếp theo thứ tự (trừ trường hợp cấp bách).

          2. Trình bày trung thực và cung cấp tài liệu liên quan, ký xác nhận và chịu trách nhiệm về những nội dung, tài liệu cung cấp.

          3. Nghiêm cấm mang băng rôn, khẩu hiệu, vũ khí, hung khí, vật liệu nổ, chất cháy, vật cồng kềnh và các chất độc hại khác vào Địa điểm tiếp công dân.

          4. Nghiêm cấm mọi hành vi: Gây mất an ninh, trật tự tại Địa điểm tiếp công dân; xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự của cơ quan Nhà nước, người thi hành công vụ hoặc cản trở công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

          5. Không được tự ý quay phim, chụp ảnh, ghi âm khi chưa có sự đồng ý của cán bộ tiếp công dân hoặc người có thẩm quyền.

          6. Hết giờ làm việc, mọi công dân phải ra khỏi địa điểm tiếp công dân, không được lưu lại dưới bất kỳ hình thức nào, lý do nào.

          7. Có quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về những hành vi vi phạm pháp luật của cán bộ tiếp công dân.

 

III. ĐỐI VỚI CÁN BỘ TIẾP CÔNG DÂN

          1. Khi tiếp công dân, cán bộ tiếp công dân phải sử dụng trang phục đúng Điều lệnh Công an nhân dân, có biển chức danh theo quy định.

          2. Có thái độ đúng mực, tôn trọng công dân; lắng nghe, tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ, chính xác nội dung mà người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trình bày.

          3. Giải thích, hướng dẫn cho người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, kết luận, quyết định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan có thẩm quyền.

          4. Hướng dẫn người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến đúng cơ quan hoặc người có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

          5. Thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân theo quy định.

          6. Thực hiện việc phân loại, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân theo quy định của Bộ Công an và các quy định của pháp luật có liên quan.

          7. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Thủ trưởng đơn vị, địa phương trực tiếp quản lý.

          8. Từ chối tiếp công dân trong các trường hợp sau:

          - Người trong tình trạng say do dùng chất kích thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình.

          - Người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã được giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài.

          - Người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, đơn vị, người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi vi phạm Nội quy này./.

 

                                                                     CÔNG AN TỈNH TUYÊN QUANG

BỘ CÔNG AN

CÔNG AN TỈNH TUYÊN QUANG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 

 

 

 

LỊCH TIẾP CÔNG DÂN

GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO VÀ KIẾN NGHỊ, PHẢN ÁNH

 

            Căn cứ Luật Tiếp Công dân năm 2013, Thông tư số 98/2021/TT-BCA ngày 26/10/2021 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về công tác tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân, Công an tỉnh Tuyên Quang thông báo công khai lịch tiếp công dân như sau:

1. TIẾP CÔNG DÂN CỦA GIÁM ĐỐC CÔNG AN TỈNH

Giám đốc Công an tỉnh tiếp công dân định kỳ vào ngày 20 hàng tháng (trường hợp lịch tiếp công dân trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ, tết thì chuyển sang ngày làm việc tiếp theo) và tiếp công dân đột xuất trong các trường hợp theo quy định của pháp luật.

2. TIẾP CÔNG DÂN THƯỜNG XUYÊN CỦA CÔNG AN TỈNH

Công an tỉnh tổ chức tiếp công dân vào tất cả các ngày làm việc trong tuần; việc tiếp công dân do cán bộ Thanh tra Công an tỉnh trực hàng ngày thực hiện, khi cần thiết Chánh thanh tra Công an tỉnh trực tiếp tiếp công dân.

3. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM TIẾP CÔNG DÂN

* Thời gian:

- Sáng: từ 08 giờ đền 11 giờ 30 phút

- Chiều: Từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30 phút

* Địa điểm: Địa điểm tiếp công dân của Công an tỉnh Tuyên Quang, địa chỉ: Phòng 106, tòa nhà B, Trụ Sở Công an tỉnh Tuyên Quang, Tổ 10 Phường An Tường, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang.

Công an tỉnh Tuyên Quang trân trọng thông báo để các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan biết; thực hiện khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật./.

 

 

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên