THIẾT THỰC CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN, TRẢI NGHIỆM, THỰC HÀNH CHỮA CHÁY VÀ CNCH

Thứ tư 11/10/2023 08:53:45 Hoạt động Công an tỉnh

Sáng ngày 07/10, cùng với các địa phương trên cả nước, Công an tỉnh Tuyên Quang tổ chức Chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH nhân dịp ngày “Toàn dân PCCC - 04/10”. Đồng chí Đại tá Đỗ Tiến Thùy, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo chương trình.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Đại tá Đỗ Tiến Thùy, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, đây là hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa. Thông qua trải nghiệm, người dân sẽ được tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức pháp luật và các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH. Bên cạnh đó, đồng chí cũng yêu cầu các lực lượng tham gia hoạt động triển khai thực hiện nhiệm vụ của mình với tinh thần, trách nhiệm cao nhất, tuân thủ chặt chẽ các nội dung, kịch bản đã được phê duyệt; bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người dân và các lực lượng, phương tiện. Việc tổ chức các hoạt động phải tập trung vào các nội dung thiết thực, đúng trọng tâm, đảm bảo không để xảy ra các tình huống bất ngờ gây nguy hiểm cho CBCS, người dân và trang thiết bị trong quá trình tổ chức hoạt động.

Dịp này, đồng chí Phó Giám đốc đã trao tặng 100 bình chữa cháy xách tay cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Số bình chữa cháy trên do Công an tỉnh vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh dành một phần kinh phí để hỗ trợ.

Ngay sau phần khai mạc, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, công nhân trên địa bàn tỉnh đã được tham gia trải nghiệm, thực hành nhiều nội dung như: giới thiệu trang phục, thiết bị chữa cháy; quan sát kỹ thuật nhảy đệm hơi; trình diễn cứu người bằng xe thang; cứu người bằng cầu dây nghiêng; trình diễn máy bay chữa cháy; trình diễn quả cầu chữa cháy; trình diễn đội hình 2 lăng B phun tiêu điểm; thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ gas, xăng dầu; thực hành di chuyển người tay không; rải vòi chữa cháy và phun nước tiêu điểm…

Qua hoạt động trải nghiệm, thực hành này sẽ giúp cho người dân, học sinh, sinh viên nắm được những kỹ năng cơ bản của hoạt động phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ để có thể áp dụng trong thực tế khi cần thiết, nhằm hạn chế thiệt hại về tính mạng của bản thân và những người xung quanh.

T/h: Xuân Quang

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên