HUẤN LUYỆN, THỰC NGHIỆM CỨU NẠN CỨU HỘ MỘT SỐ TÌNH HUỐNG TAI NẠN, SỰ CỐ

Thứ hai 08/04/2024 14:08:56 Hoạt động Công an tỉnh

Vừa qua, phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã phối hợp với phòng Cảnh sát Cơ động, phòng Hậu cần Công an tỉnh tổ chức huấn luyện, thực nghiệm một số tình huống tai nạn sập đổ nhà, công trình và các sự cố liên quan đến thang máy thường gặp.

Tham gia huấn luyện nâng cao kỹ năng cứu người mắc kẹt trong thang máy tại Nhà khách Minh Thanh, cán bộ chiến sĩ đã được hướng dẫn cách vận hành và sử dụng các thiết bị cứu hộ, bao gồm: Cách mở cửa thang máy, xác định vị trí chính xác của người mắc kẹt và cách tiếp cận, giải cứu người bị nạn một cách an toàn; nắm vững các biện pháp phòng tránh, an toàn khi làm việc với thang máy, nhằm bảo đảm an toàn trong quá trình triển khai cứu nạn, cứu hộ.

Bên cạnh đó, cán bộ chiến sĩ được huấn luyện cách thức sử dụng các trang thiết bị và phương tiện như: Thiết bị dò tìm, thiết bị cắt, thiết bị banh tách, túi nâng vật nặng bằng khí nén, thực hành các thao tác và kỹ thuật; phối hợp sử dụng chó nghiệp vụ cùng tiến hành triển khai các biện pháp nghiệp vụ tìm kiếm người bị nạn tại hiện trường.

Qua buổi huấn luyện, thực nghiệm, cán bộ chiến sĩ có cơ hội rèn luyện sức mạnh, sự linh hoạt và khả năng đối phó với áp lực trong môi trường làm việc khó khăn. Đồng thời nắm vững các kiến thức về PCCC và CNCH; nâng cao kỹ năng chiến đấu và khai thác hiệu quả các trang thiết bị, phương tiện PCCC và CNCH được trang cấp; rèn luyện thể chất, nâng cao thể lực cho cán bộ chiến sĩ, góp phần làm tốt công tác chữa cháy và CNCH các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố trên địa bàn tỉnh, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ, tai nạn, sự cố gây ra.

T/h: Khắc Nghĩa - Công Minh

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên