PHÁT HUY HIỆU QUẢ MÔ HÌNH XE CHỮA CHÁY CƠ SỞ

Thứ ba 09/01/2024 14:04:53 Hoạt động Công an tỉnh

Vào khoảng 5 giờ 30 phút ngày 08/01, Công an xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương nhận được tin báo tại Xưởng gỗ dăm Kiên Xuân, địa chỉ tại thôn Ba Nhà, xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang xảy ra cháy bãi gỗ vỏ dăm. Diện tích bãi gỗ khoảng 1000m2, diện tích cháy khoảng 400m2.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội chữa cháy tại chỗ Công an xã Sơn Nam đã huy động Xe chữa cháy cơ sở của xã, Công an viên, Tổ liên gia về phòng cháy, chữa cháy thôn Quyết Thắng và quần chúng nhân dân cùng phối hợp với mô hình xe chữa cháy của các xã Thiện Kế, Ninh Lai để thực hiện chữa cháy, di dời tài sản. Đến khoảng 8 giờ cùng ngày cơ bản đã dập tắt lửa, sau đó phần cháy âm ỉ trong gỗ dăm phải dùng máy múc đào ra và tiếp tục bơm nước vào để dập. Đến khoảng 11 giờ 30 phút đã dập tắt lửa hoàn toàn. Vụ cháy không xảy ra thiệt hại về người, máy móc.

Trước đó vào tháng 11/2023, tại UBND xã Sơn Nam, Công an huyện Sơn Dương đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình “xe chữa cháy cơ sở” của các xã Sơn Nam, Ninh Lai, Thiện Kế và thị trấn Sơn Dương. Có thể thấy, công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã được lan tỏa, đi sâu, đi sát tới từng địa bàn. Các mô hình xe phòng cháy, chữa cháy được sáng tạo và cho ra đời ứng với thực tế địa bàn. Đây là một tín hiệu tích cực trong việc nâng cao công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, giảm thiểu thiệt hại từ các vụ cháy trên địa bàn.

T/h: Trần Công Bằng

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên