Phụ nữ Công an Tuyên Quang giỏi việc nước, đảm việc nhà

Thứ hai 22/10/2018 08:29:05 Hội phụ nữ

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh, Tỉnh hội phụ nữ, phụ nữ Công an tỉnh đã có những đóng góp tích cực trong thành tích chung của Công an Tuyên Quang, đặc biệt là phong trào thi đua "Phụ nữ Công an Tuyên Quang Giỏi việc nước, đảm việc nhà" và Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.



Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Hồng Sâm trao tặng Giải thưởng
"Phụ nữ Công an Tuyên Quang xuất sắc, tiêu biểu" năm 2017 cho 10 gương mặt phụ nữ Công an tỉnh.

Hội phụ nữ Công an tỉnh đã thường xuyên đổi mới, sáng tạo, cụ thể hóa nội dung các phong trào thi đua phù hợp với tính chất, đặc điểm của từng đơn vị. Đặc biệt, các phong trào thi đua yêu nước và các phong trào thi đua do Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Bộ Công an phát động được 100% chị em tích cực tham gia. Công tác hội và phong trào Phụ nữ Công an tỉnh được triển khai hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực trong mọi mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Đặc biệt phụ nữ toàn lực lượng Công an Tuyên Quang đẩy mạnh thực hiện "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; "Giỏi việc nước, đảm việc nhà". Hội phụ nữ Công an tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở hội xây dựng kế hoạch công tác cụ thể, chủ động tham mưu, đề xuất với cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị chương trình công tác và các hoạt động của hội. Công tác hội đã đáp ứng các phong trào của tổ chức hội, đồng thời gắn với các hoạt động chuyên môn, gắn với nội dung phong trào hội.
 
Trên cơ sở chức năng nhiệm vụ chuyên môn các cơ sở hội thuộc Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã đề ra nội dung hoạt động phù hợp với tính chất, đặc điểm của từng tổ chức cơ sở hội. Phát huy tính chủ động, đoàn kết thống nhất, vai trò trách nhiệm của từng hội viên. Các cơ sở hội tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Các hội viên lấy 6 điều Bác Hồ dạy CAND làm mục tiêu cho mọi suy nghĩ và việc làm. Ban chấp hành hội đã tổ chức cho 100% hội viên ký giao ước thi đua theo những nội dung cụ thể. Nhiều hội phụ nữ cơ sở đã đề ra những việc cần làm ngay, xây dựng tiêu chí thi đua gắn với công tác chuyên môn; xây dựng mới và duy trì hoạt động của 18 phần việc, mô hình, công trình do phụ nữ đảm nhận. Tiêu biểu là phần việc "Cải cách hành chính trong tiếp nhận hồ sơ cấp Chứng minh nhân dân, chủ động, trách nhiệm, hiệu quả" của Hội phụ nữ cơ sở phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội; "Từng bước làm chủ hệ thống thông tin hữu tuyến và vô tuyến của Công an tỉnh, đưa hệ thống này hoạt động ổn định, có hiệu quả" của Hội phụ nữ cơ sở phòng Tham mưu; "Vườn thuốc nam" của Hội phụ nữ cơ sở Bệnh viện Công an tỉnh... Trong mọi lĩnh vực công tác từ tham mưu, xây dựng lực lượng, công tác quản lý hành chính hay bộ phận trực tiếp chiến đấu đều có sự hiện diện của cán bộ nữ. Thực tế đã cho thấy, dù được phân công ở vị trí công tác nào hội viên phụ nữ đã đảm nhận xuất sắc vai trò của mình.
 
Các cơ sở hội xây dựng chương trình, kế hoạch công tác cụ thể để thực hiện công tác hội và nhiệm vụ công tác chuyên môn. Thực hiện đúng tinh thần "Kỷ cương, sáng tạo, vì an ninh Tổ quốc". Có thể nói các phong trào thi đua trong hội phụ nữ Công an tỉnh đã làm thay đổi đáng kể trong mọi mặt công tác chuyên môn và công tác hội. Xuất phát từ tình hình thực tiễn và yêu cầu công tác của ngành, phụ nữ Công an tỉnh có mặt ở hầu hết các lĩnh vực công tác. Trong đó có nhiều chị em trực tiếp đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT tại các đơn vị cơ sở, thường xuyên trực ban, trực chiến, thậm chí phải trực diện đối mặt với tội phạm nguy hiểm, nhưng tuyệt đại đa số chị em phụ nữ Công an tỉnh luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, vượt qua khó khăn, thử thách trong công tác và cuộc sống hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Để các phong trào thi đua có sức lan tỏa sâu rộng, cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, Hội phụ nữ Công an tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên thể hiện tài năng, trí tuệ, bản lĩnh của người phụ nữ Công an nhân dân. Ban chấp hành hội đã chỉ đạo cho hội phụ nữ cơ sở tổ chức các hình thức sinh hoạt như: Hội thi " Cán bộ hội phụ nữ cơ sở giỏi"; tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về kiến thức chăm sóc gia đình, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao... Thông qua các hoạt động này đã giúp cho hội viên nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công tác hội và phong trào phụ nữ; đồng thời là dịp để mỗi hội viên giao lưu, học tập kinh nghiệm và thắt chặt mối quan hệ công tác. Hội phụ nữ Công an tỉnh còn nêu cao tinh thần tương thân tương ái, quan tâm sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị và cộng đồng. Hàng năm Hội phụ nữ Công an tỉnh đều tổ chức nhiều hoạt động dâng hương, dâng hoa, báo công và thăm quan các khu di tích lịch sử; thăm hỏi tặng quà các gia đình thương binh, liệt sữ; quyên góp giúp đỡ phụ nữ, trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh; vận động và quyên góp xây dựng "Mái ấm tình thương", "Mùa đông ấm áp cho người nghèo", "Xuân tình nguyện, tết yêu thương" và nhiều hoạt động xã hội từ thiện khác.
 
 

Phụ nữ phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh tuyên truyền pháp luật tại địa bàn vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
 
Phát huy vai trò “phụ nữ CAND giỏi việc nước, đảm việc nhà”, các chị đã tổ chức tốt cuộc sống hạnh phúc gia đình, chăm sóc và nuôi dạy con, xây dựng gia đình văn hoá. Thực hiện " Xây dựng gia đình 5 không, 5 sạch", "Gia đình văn minh, hạnh phúc"...Trong các năm học vừa qua đã có nhiều cháu là con cán bộ chiến sỹ trong Công an tỉnh đạt học sinh tiên tiến và học sinh giỏi, 100% gia đình chị em Phụ nữ Công an tỉnh đạt gia đình văn hoá, vận động 100% hội viên cam kết tham gia phong trào“ Phụ nữ Công an giỏi việc nước, đảm việc nhà”, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh .

Phong trào thi đua đã tạo sự chuyển biến tốt trong công tác. Trong 5 năm gần đây, Hội Phụ nữ Công an tỉnh 2 lần được Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tặng bằng khen, 10 cơ sở hội, 285 hội viên được cấp trên khen thưởng, 58 hội viên được kết nạp Đảng. Thành tích ấy đã khẳng định vai trò và đóng góp của nữ cán bộ chiến sỹ Công an Tuyên Quang trong phong trào chung của Hội phụ nữ Công an nhân dân và Hội phụ nữ tỉnh, góp phần quan trọng vào thành tích chung của lực lượng Công an Tuyên Quang.
Trần Thái
Công an tỉnh
Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên