Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động

Thứ hai 01/04/2024 10:12:06 Các cuộc vận động, phong trào thi đua

Sáng 31/3/2024, tại Hà Nội, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự và chỉ đạo buổi tổng duyệt phục vụ Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động (15/4/1974 - 15/4/2024) và đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ).

Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng CSCĐ và đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân sẽ diễn ra vào ngày 14/4/2024, tại Đường đua F1, Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình, TP Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị quan trọng có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương và chính quyền địa phương.
Gần 3 tháng qua, để chuẩn bị tốt cho Lễ kỷ niệm, hơn 5.000 cán bộ, chiến sỹ thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ đại diện cho gần 33.000 cán bộ, chiến sỹ lực lượng CSCĐ toàn quốc đã nỗ lực, cố gắng luyện tập. Đến nay, công tác huấn luyện đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu, mục tiêu đề ra.

Tại buổi tổng duyệt, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long cùng các đại biểu đã tiến hành kiểm tra từng phần việc theo đúng nội dung kịch bản Lễ Kỷ niệm.
Phát biểu tại buổi tổng duyệt, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự quyết tâm, cố gắng, khắc phục khó khăn, vất vả của cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh CSCĐ, đặc biệt là cán bộ, chiến sĩ các khối tham gia tập luyện phục vụ Lễ kỷ niệm trong gần 03 tháng qua. 

                      
Để buổi lễ đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long đề nghị Bộ Tư lệnh CSCĐ cần xác định rõ, Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng CSCĐ là một sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng nhằm biểu dương lực lượng, báo cáo với Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành, địa phương và nhân dân về sự trưởng thành, lớn mạnh không ngừng của lực lượng Công an nhân dân nói chung và của lực lượng CSCĐ nói riêng. Vì vậy đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn là niềm vinh dự, tự hào của các đồng chí được tham gia phục vụ Lễ kỷ niệm; từng cá nhân phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm quy định trong huấn luyện, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

             
Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu, Bộ Tư lệnh CSCĐ tiếp tục tổ chức huấn luyện nghiêm túc, an toàn, có sự đánh giá, phân loại chất lượng theo từng khối, từng hàng, từng cá nhân để điều chỉnh linh hoạt, hợp lý, đảm bảo đều, đẹp, thể hiện sức mạnh và tính chính quy, tinh nhuệ của lực lượng CSCĐ; trước mắt là đảm bảo chất lượng, tiến độ, cường độ tập luyện, đảm bảo về sức khỏe, tinh thần của cán bộ, chiến sỹ để sẵn sàng cho buổi Lễ chính thức. 
Đồng thời, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ, chiến sĩ trong quá trình hành quân, di chuyển từ địa điểm đóng quân đến địa điểm diễn ra buổi Lễ và ngược lại. Qua đợt tập luyện này cũng là điều kiện rất tốt để các đồng chí tiếp tục hoàn thiện, phục vụ hiệu quả lễ diễu binh, diễu hành tại Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ theo phân công của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ Công an.
Bộ Tư lệnh CSCĐ chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện cần thiết phục vụ buổi Lễ được trang nghiêm, long trọng. 

Hoàng Thanh

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên