100 CÁN BỘ CHIẾN SĨ CÔNG AN TUYÊN QUANG THAM GIA NGÀY HỘI HIẾN MÁU GIỌT HỒNG XỨ TUYÊN NĂM 2023

Thứ năm 20/07/2023 08:37:27 Các cuộc vận động, phong trào thi đua

Sáng ngày 19/7, tại thành phố Tuyên Quang, Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt hồng xứ Tuyên” năm 2023.

Ngày hội hiến máu “Giọt hồng xứ Tuyên” năm nay đã thu hút gần 1.000 cán bộ, công nhân viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và nhân dân cùng các câu lạc bộ, tình nguyện viên tuyên truyền vận động hiến máu nhân đạo tỉnh tham gia. Trong đó nổi bật là Công an tỉnh có trên 100 cán bộ, chiến sĩ đến từ các đơn vị Công an toàn tỉnh tham gia chương trình.

Với tinh thần trao yêu thương vô điều kiện, vì sự sống là điều kì diệu nhất, mỗi người đến với hoạt động hiến máu đều hạnh phúc khi được sẻ chia và góp phần nối dài sự sống cho người khác. Đây là năm thứ 11 ngày hội hiến máu “Giọt hồng xứ Tuyên” được tổ chức, hưởng ứng Chương trình Hành trình đỏ kết nối dòng máu Việt trên toàn quốc. Với mục tiêu tiếp nhận 1.000 đơn vị máu tại tỉnh Tuyên Quang, góp phần điều phối máu trên phạm vi toàn quốc và khắc phục tình trạng thiếu máu trong dịp hè 2023. Qua 10 năm Chương trình tổ chức tại Tuyên Quang đã có trên 5.000 đơn vị máu được hiến tặng.

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện luôn được cán bộ chiến sĩ Công an Tuyên Quang hưởng ứng nhiệt tình, bởi “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, “điều cho đi là điều còn mãi”. Mỗi chiến sĩ Công an Tuyên Quang luôn tiên phong trong các phong trào, thể hiện trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh vào các hoạt động xã hội tình nguyện, sẻ chia những giọt hồng yêu thương với bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, góp phần tạo nguồn máu quý giá cho các bệnh viện. Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục lòng nhân ái, nhân văn, tình thương yêu con người, làm cho cuộc sống và xã hội của chúng ta ngày càng nhân văn, tốt đẹp hơn.

Tại Chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phòng trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh năm 2023. Trong đó Công an tỉnh Tuyên Quang có 01 tập thể và 02 cá nhân được khen thưởng.

T/h: Quang Vĩnh

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên