TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP ĐẢM BẢO PCCC CÁC MÔ HÌNH ĐÈN TRUNG THU

Thứ hai 11/09/2023 09:29:07 Thông tin chỉ đạo, điều hành

Từ ngày 20/9 đến ngày 27/9/2023 (ngày 06/8 đến 13/8 Âm lịch), UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023. Thông qua Chương trình giúp tăng cường giới thiệu với Nhân dân, du khách trong nước, quốc tế về hình ảnh miền đất, con người và các giá trị di sản văn hóa của tỉnh Tuyên Quang, đặc biệt là những giá trị đặc sắc về lịch sử, văn hóa của quê hương cách mạng "Thủ đô khu giải phóng" - "Thủ đô kháng chiến".

Trong khuôn khổ Chương trình sẽ diễn ra nhiều hoạt động lớn với nhiều nội dung như: Lễ hội, hội chợ, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, các hoạt động ăn uống, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, cơ sở kinh doanh karaoke, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh... tập trung nhiều loại phương tiện, thiết bị, hàng hóa, con người, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy, nổ rất cao, đặc biệt là việc diễu hành các mô hình “Đèn trung thu”.

Để thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn PCCC các chương trình lễ hội, Công an tỉnh khuyến cáo và yêu cầu một số nội dung sau:

Đối với người dân tham gia lễ hội cần tuân thủ và thực hiện nghiêm các quy định để bảo đảm an toàn PCCC.

Các thôn, xóm, bản, tổ dân phố và các cơ quan, đơn vị có mô hình “Đèn trung thu” tham gia diễn, diễu phải lắp đặt, sử dụng hệ thống điện, xăng dầu, bảo đảm các yêu cầu an toàn về PCCC và thoát nạn, trong đó đặc biệt lưu ý việc đấu nối hệ thống dây điện, cách điện, đèn trang trí, loa, đài, bố trí động cơ, máy phát điện, lưu trữ xăng dầu...

Mỗi mô hình đèn cần phải được trang bị bình chữa cháy xách tay loại 04 kg trở lên và lựa chọn, phân công người có kỹ năng sử dụng thành thạo phương tiện để sẵn sàng, chủ động xử lý kịp thời các sự cố cháy, nổ xảy ra theo từng mô hình.

T/h: Lê Ngọc - Tuấn Anh

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên