GIỮ VỮNG LỄ TIẾT TÁC PHONG CỦA NGƯỜI CHIẾN SĨ CÔNG AN TUYÊN QUANG

Thứ sáu 17/02/2023 13:32:41 Thông tin chỉ đạo, điều hành

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Tuyên Quang xác định công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân là nhiệm vụ then chốt, được đặt lên hàng đầu, có vai trò đặc biệt quan trọng, quyết định chất lượng, hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành. Trong đó, việc xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới theo đúng tinh thần Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị là một trong những nhiệm vụ cấp thiết, quan trọng. Từ đó, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã quan tâm chỉ đạo nhiều giải pháp căn bản, trong đó có việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương và điều lệnh CAND.

Lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo tăng cường trách nhiệm trong quản lý đội ngũ cán bộ; đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh CAND, nâng cao nhận thức, hành động của cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy và CBCS, nhất là người đứng đầu để chủ động phòng ngừa, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đặc biệt, lãnh đạo Công an tỉnh quyết liệt chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị và CBCS gương mẫu chấp hành quy định "đã uống rượu, bia không lái xe", đồng thời vận động người thân, bạn bè thực hiện quy định cấm sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Tổ chức cho CBCS viết bản cam kết về thực hiện nghiêm điều lệnh CAND và quy định về sử dụng rượu, bia; yêu cầu xử lý nghiêm CBCS sử dụng rượu, bia, chất có cồn trong ngày làm việc, ngày trực và điều khiển phương tiện tham gia giao thông; vi phạm chế độ trực và xử lý trách nhiệm liên đới của lãnh đạo, chỉ huy theo đúng chỉ đạo của Bộ Công an. Nghiêm cấm các hành vi can thiệp hoặc cản trở việc kiểm tra, xử lý vi phạm điều lệnh CAND, vi phạm quy định về sử dụng rượu, bia của các đơn vị chức năng.

Ngoài sự quyết liệt của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh trong công tác lãnh, chỉ đạo, mỗi đảng viên, CBCS cần xác định rõ danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất của người CBCS CAND để có ứng xử phù hợp trong mọi tình huống, trong công tác và chiến đấu, không ngừng rèn luyện nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm, chủ động trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Tuyên Quang chính quy, tinh nhuệ, gần gũi, thân thiện, vì Nhân dân phục vụ.

T/h: Lý Lan - Xuân Quang

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên