CẢNH BÁO HÀNH VI GỌI ĐIỆN QUẤY RỐI TỔNG ĐÀI 113, 114

Thứ ba 07/06/2022 15:01:40 Hoạt động chung

Tổng đài 113 của lực lượng Công an được thành lập và duy trì hoạt động để người dân gọi báo tin, yêu cầu hỗ trợ, giải quyết các vụ việc về an ninh trật tự, đặc biệt là trong các trường hợp khẩn cấp; tổng đài 114 để tiếp nhận, xử lý tin báo cháy nổ, sự cố cần cứu nạn cứu hộ. Tuy nhiên, một số đối tượng đã gọi điện đến tổng đài 113, 114 với mục đích thử điện thoại, trêu đùa, chọc ghẹo, báo tin giả, thậm chí là chửi bới, lăng mạ các cán bộ, chiến sĩ trực tổng đài. Những đối tượng này thường là học sinh, thanh niên, những người say rượu… Tình trạng này xuất hiện nhiều hơn vào thời điểm học sinh nghỉ học vì dịch bệnh Covid-19; làm nhiễu loạn thông tin, gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan chức năng và gây tâm lý bức xúc cho người thi hành công vụ.

                                

Điều 7, Nghị định 144/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình, quy định: Người nào gọi điện thoại đến số điện thoại khẩn cấp 111, 113, 114, 115 hoặc đường dây nóng của cơ quan, tổ chức để quấy rối, đe dọa, xúc phạm thì bị phạt tiền từ 02 đến 03 triệu đồng; hành vi “Báo cháy giả” sẽ bị phạt tiền từ 02 đến 05 triệu đồng.

Để công tác tiếp nhận, xử lý tin báo của Cảnh sát 113, 114 hiệu quả, hữu ích, kịp thời hơn, Công an tỉnh Tuyên Quang đề nghị mỗi người dân cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật; chú ý tăng cường quản lý, giáo dục con em mình tuyệt đối không gọi điện quấy rối, trêu đùa, nháy máy, hoang báo, có lời lẽ xúc phạm danh dự, nhân phẩm lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ tại tổng đài 113, 114. Lực lượng chức năng Công an tỉnh sẽ áp dụng các biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ để phát hiện, làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm này.

Lý Lan - Hoàng Mạnh Linh

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên