Vì nhân dân phục vụ.

Thứ năm 03/09/2020 06:57:02 Hoạt động chung

Không chỉ lập thành tích trong công tác phá án đảm bảo an ninh trật tự, mang lại bình yên cho cuộc sống nhân dân, cán bộ chiến sỹ lực lượng Công an toàn tỉnh còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Qua đó tạo sự gần gũi, xây dựng hình ảnh đẹp người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.


ĐVTN Công an tỉnh tham gia tu sửa, nâng cấp tuyến đường
trên địa bàn xã Kim Phú (TP Tuyên Quang).

Những hình ảnh đẹp về cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân đánh giá cao. 6 tháng đầu năm 2020, Công an toàn tỉnh đã tổ chức 75 hoạt động tình nguyện với gần 1.000 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia, tổng trị giá các chương trình trên 250 triệu đồng. Các hoạt động gồm làm đường bê tông, hỗ trợ hộ nghèo sửa nhà ở, tu sửa đường, nạo vét kênh mương, tặng quà gia đình chính sách, làm các điểm vui chơi cho thiếu nhi, xây dựng công trình thắp sáng đường quê…

Lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp, Cụm thi đua số 3, Đoàn thanh niên Công an tỉnh vừa phối hợp cùng Đoàn xã Kim Phú (TP Tuyên Quang), Đoàn trường Đại học Tân Trào tổ chức hoạt động tu sửa, nâng cấp lại 2 km tuyến đường qua 4 thôn trên địa bàn xã Kim Phú. Đây là tuyến đường có mật độ phương tiện tham gia giao thông khá lớn nhưng có nhiều ổ voi, ổ gà, ngày mưa thì lầy lội, ngày nắng thì bụi mịt mù. Các đoàn viên Cụm thi đua số 3, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã đóng góp kinh phí hỗ trợ 5 triệu đồng để mua vật liệu cải tạo tuyến đường trên. Hoạt động tình nguyện ý nghĩa, thiết thực đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Công an tỉnh, giúp đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông trên tuyến đường.

Mới đây, trong đợt huấn luyện, hành quân dã ngoại đến địa bàn thôn 6 Minh Tiến, xã Minh Hương (Hàm Yên), Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh đã có hoạt động nhân văn ý nghĩa là xây dựng ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình anh Ngô Văn Hồ, dân tộc Mông. Bà Hoàng Thị Thương, Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng thôn 6 Minh Tiến vui mừng cho biết, gia đình anh Hồ là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thiếu đất sản xuất, nhà đông con, hai vợ chồng không có việc làm ổn định, ở nhà tạm có thể đổ sập bất cứ lúc nào khi có mưa bão. Cả tuần liền, các cán bộ chiến sỹ đã cùng ăn, cùng ở và làm cùng nhân dân thật đáng quý biết bao. Các đồng chí đã không quản mưa, nắng để hỗ trợ gia đình anh Hồ đào móng nhà, tập kết, vận chuyển vật liệu xây dựng, trực tiếp thi công xây ngôi nhà khang trang, tạo động lực giúp hộ nghèo nỗ lực vươn lên thoát nghèo. Ngôi nhà tình nghĩa có diện tích 65m2, cột bằng sắt hộp, mái và tường bằng tôn cách nhiệt với tổng kinh phí xây dựng gần 50 triệu đồng. Ngôi nhà thật sự là niềm mơ ước của gia đình anh Hồ. Hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân đã lan tỏa, tác động tích cực để góp phần tuyên truyền, vận động hiệu quả hơn nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Qua những hoạt động ý nghĩa, nhân văn đã góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an Tuyên Quang gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân, bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ.   

 Bài, ảnh: Lý Thịnh

Theo baotuyenquang.com.vn

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên