Công an Tuyên Quang: "Đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà soát từng người" để phòng, chống dịch Covid-19

Thứ sáu 27/03/2020 11:03:20 Hoạt động chung

             Thực hiện mệnh lệnh của Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Bệnh viện Công an tỉnh, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc, chủ động các biện pháp phòng, chống đại dịch Covid-19, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để ứng phó kịp thời, hiệu quả; tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sỹ và nhân dân thực hiện khuyến nghị của Bộ Y tế. Cảnh sát khu vực, Công an phụ trách xã, Công an xã đã  " Đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" nắm chắc tình hình, đảm bảo ANTT tại địa bàn dân cư. Chú trọng công tác quản lý nhân khẩu, hộ khẩu, rà soát, lên danh sách những người nước ngoài đến địa phương và những công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về địa phương. Theo đó, từ ngày 7/3/2020 đến 12 giờ ngày 25/3/2020 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có 36 người nước ngoài làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp và tạm trú tại các cơ sở lưu trú; 72 công dân địa phương từ nước ngoài nhập cảnh về địa phương. Cán bộ, chiến sỹ Công an toàn tỉnh tăng cường nắm tình hình, quản lý tốt nhân khẩu, hộ khẩu, đặc biệt là người nước ngoài từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 đến địa phương. Trên địa bàn tỉnh hiện có 2 người nước ngoài nghi mắc bệnh và đang cách ly để theo dõi y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, qua xét nghiệm âm tính với Covid - 19. Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị chức năng thành lập 5 chốt kiểm tra người và phương tiện trên các cửa ngõ ra vào tình để phòng, chống dịch bệnh.   

   

        Lực lượng xuất nhập cảnh Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương rà soát, nắm tình hình di biến động của người nước ngoài tại Tuyên Quang. đặc biệt là những người mang quốc tịch Trung Quốc, những người nước ngoài và công dân Việt Nam từ Trung Quốc, các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch bệnh trở về Việt Nam, hiện đang cư trú, hoạt động trên địa bàn tỉnh. Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh, để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ toàn lực lượng, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu mỗi cán bộ, chiến sỹ nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe cho mình, tự giác có biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong đơn vị và gia đình. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Bệnh viện Công an tỉnh, Quân Y Công an các đơn vị, Công an các huyện, thành phố triển khai ngay các biện pháp phòng dịch. Đã tổ chức phun thuốc khử trùng tại các phòng làm việc, nơi ở tập trung của cán bộ, chiến sỹ; phát dung dịch rửa tay sát khuẩn, khẩu trang Y tế cho các đơn vị. Tất cả các đơn vị Công an toàn tỉnh tổ chức kiểm tra thân nhiệt hàng ngày đối với cán bộ, chiến sỹ khi đến trụ sở làm việc. Tại các nơi tiếp công dân trang bị nước rửa tay sát khuẩn và yêu cầu công dân phải rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và đo thân nhiệt trước khi vào làm việc. Lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu các đơn vị và cán bộ, chiến sỹ chấp hành nghiêm hướng dẫn của Bệnh viện Công an tỉnh, khuyến nghị của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh. Do làm tốt công tác phòng dịch, tính đến nay trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Cùng với công tác phòng ngừa dịch bệnh, các đơn vị Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố chủ động phát hiện, điều tra, xác minh làm rõ các hành vi đưa tin sai sự thật về dịch bệnh, hành vi găm hàng, tăng giá các loại khẩu trang, vật tư, thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh./.

                      T/h:  Trần Thái

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên