Khắc phục ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2

Thứ tư 19/07/2017 07:48:01 Khác
TQĐT - Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của tỉnh, ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, từ ngày 17 đến rạng sáng 18-7, trên địa bàn tỉnh đã có mưa vừa và mưa to, lượng mưa đo được tại thành phố Tuyên Quang 93 mm; Yên Sơn 130 mm; Hàm Yên 31 mm; Chiêm Hóa 31 mm; còn lại các huyện Na Hang, Lâm Bình và Sơn Dương lượng mưa dưới 30 mm. 

Do mưa lớn, trên tuyến Quốc lộ 2, đường Tuyên Quang - Hà Giang, thuộc địa phận
phường Ỷ La (TP Tuyên Quang) nước gây ngập úng cục bộ.  Ảnh: Duy Hùng

Báo cáo ban đầu của huyện Yên Sơn trên địa bàn 4 xã (Lang Quán, Trung Môn, Tứ Quận và Thắng Quân) có 110 ha lúa đã cấy bị ngập. Hiện UBND huyện đã cử cán bộ phòng nông nghiệp về cơ sở hướng dẫn bà con khắc phục, nước rút đến đâu tiến hành té rửa và vệ sinh sạch phù sa trên thân, lá lúa và rác trên ruộng ngay đến đó. Những diện tích có lúa chết dưới 30% tiến hành cấy dăm lại; lúa chết dưới 50% tiến hành cấy dồn, cấy bổ sung và diện tích lúa chết trên 50% tiến hành bừa phẳng và tổ chức gieo thẳng bằng các giống lúa Việt Lai 20, KM18, HT1, HT6.


Cây đa hàng trăm năm tuổi ở xóm 5, xã Tràng Đà bị gãy đổ.  Ảnh: Quang Hòa

* Tối ngày 17-7, do mưa to nhiều ngày đã khiến cây đa to hàng trăm năm tuổi thuộc địa bàn xóm 5, xã Tràng Đà (TP Tuyên Quang) bị bật dễ, gãy đổ làm hư hại một phần mái tôn của chợ Tràng Đà và đường dây viễn thông chạy qua khu vực đó. UBND xã Tràng Đà đã báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố Tuyên Quang về hướng khắc phục.

Duy Hùng - Quang Hòa

Theo baotuyenquang.com.vn

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên