Cần chấn chỉnh tình trạng trông giữ xe quanh khu vực Vincom Tuyên Quang

Thứ ba 04/07/2017 07:55:38 Khác
TQĐT - Thời gian gần đây, quanh khu vực Vincom Tuyên Quang diễn ra tình trạng một số hộ dân tự ý chiếm dụng vỉa hè làm nơi trông giữ xe. Các điểm trông giữ xe này đều không phép và thu tiền quá giá quy định, gây nên tình trạng lộn xộn, mất mỹ quan, an toàn giao thông và trật tự đô thị.

Một điểm trông giữ xe chiếm dụng vỉa hè, lề đường trên trục đường Quang Trung,
khu vực tổ 18, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang).(Ảnh chụp lúc 21 giờ ngày 25-6-2017).

Đoạn vỉa hè trên trục đường Quang Trung, biển quảng cáo trông giữ xe được dựng san sát nhau, sát mép đường, thậm chí có hộ còn để biển quảng cáo dưới lòng đường và đặt ghế ngay mép đường, có người còn đứng ra lòng đường vẫy gọi, chào mời khách gửi xe, thậm chí có chỗ để xe lấn cả phần đường dành cho xe thô sơ, cho dù đã có đường sơn vạch liền phân định làn đường, buộc những người tham gia giao thông bằng phương tiện thô sơ phải lưu thông lấn sang làn đường dành cho xe cơ giới gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Phần lớn các điểm trông giữ xe này đều thu giá 5.000 đồng/lượt đối với xe máy, mức thu cao hơn quy định.

Chị Hoàng Thị Tâm, phường Tân Hà, TP Tuyên Quang cho biết: “Tôi đã vài lần đến Trung tâm Thương mại Vincom Tuyên Quang, lần nào cũng gửi xe ở những điểm gửi xe vỉa hè. Lần đầu khi đến đó do không biết trung tâm có tầng hầm là chỗ trông giữ xe và cũng không được ai chỉ dẫn cho. Còn lần sau đó, vào ngày nghỉ cuối tuần, khi tôi mang xe xuống nơi gửi xe thì chỗ đỗ xe đã chật kín, chen chúc, việc di chuyển xe ra vào rất khó khăn, bất tiện, nên đành quay lại gửi ở bãi đỗ xe vỉa hè, mặc dù biết rằng như thế sẽ không thể tránh khỏi mức độ rủi ro đối với tài sản và phải chịu mức phí cao hơn”. Có thể đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến người dân vẫn chấp nhận gửi xe ở những điểm trông xe vỉa hè như vậy.

Theo quy định, trông giữ xe phải được cấp phép. Luật Giao thông đường bộ đã có các quy định cấm sử dụng lòng, lề đường trái phép để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Rất mong cơ quan chức năng, chính quyền địa phương vào cuộc chấn chỉnh tình trạng này, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng như mỹ quan đô thị. Đồng thời, đơn vị chủ quản cần tăng cường công tác tuyên truyền, chỉ dẫn cho người dân khi đến nên gửi xe đúng nơi quy định vừa đảm bảo an toàn tài sản cũng như trả phí theo đúng quy định của Nhà nước.

Thu Hiền (Phường Phan Thiết)

Theo baotuyenquang.com.vn

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên