XỬ LÝ NGHIÊM VIỆC ĐĂNG TẢI, BÌNH LUẬN THÔNG TIN KHÔNG ĐÚNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Thứ năm 07/07/2022 08:19:14 Phương thức, thủ đoạn

Ngày 28/6/2022, Tỉnh ủy Tuyên Quang quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh. Ngay sau khi được thành lập, một số fanpage, nhóm trên không gian mạng tại địa bàn tỉnh đã đăng tải, chia sẻ thông tin liên quan đến Ban Chỉ đạo nhằm phục vụ công tác tuyên tuyền đến đông đảo quần chúng Nhân dân.

 Qua công tác nắm tình trên không gian mạng, phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh nhận thấy rất nhiều tài khoản mạng xã hội có những bình luận tích cực, ủng hộ, tin tưởng vào hoạt động của Ban Chỉ đạo. Nhưng, bên cạnh đó xuất hiện 04 tài khoản facebook: “Văn Hạnh”, “Phan Long Bđs”; “Trần Minh Tuấn” và “Trương Quang Dương” bình luận chưa đúng, không có căn cứ, định hướng dư luận theo chiều hướng tiêu cực, phần nào gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

 Tiến hành xác minh, phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao xác định những người quản lý, sử dụng 04 tài khoản facebook nêu trên và mời đến cơ quan Công an để làm việc. Sau khi được cơ quan Công an tuyên truyền, giải thích, 04 chủ tài khoản facebook trên đã nhận thức được việc đăng tải bình luận của mình trên mạng xã hội là không có căn cứ, không có cơ sở, gây hiểu nhầm, tự nguyện gỡ bỏ, xóa các bình luận của mình và cam kết sẽ không tái phạm.

                              

 Công an tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo người dân cần thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật. Mọi hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân; cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong Nhân dân sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đến 20 triệu đồng theo Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 14/2022/NĐ-CP ngày 27/01/2022).

Ngô Ngọc Linh - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên