NGUY CƠ TỪ PHỤ TÙNG XE MÁY GIẢ

Thứ sáu 19/04/2024 09:29:34 Phương thức, thủ đoạn

Thời gian qua, tình trạng các cơ sở kinh doanh, sửa chữa xe máy trên địa bàn sử dụng các loại phụ tùng xe máy giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam để bán cho người tiêu dùng diễn ra rất phổ biến. Trước tình hình đó, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường, Công an tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang và một số đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh phụ tùng xe máy trên địa bàn thành phố Tuyên Quang.

Kết quả qua kiểm tra 06 cơ sở kinh doanh phụ tùng đã phát hiện thu giữ 618 sản phẩm hàng hóa gồm bộ ổ khóa, lá côn, bộ đĩa, dây phanh, lọc dầu, bugi… là phụ tùng xe máy các loại giả mạo nhãn hiệu Honda và Yamaha đang được bảo hộ tại Việt Nam; lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính với số tiền trên 70 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng hoá giả mạo nhãn hiệu và buộc tiêu huỷ toàn bộ số hàng hoá vi phạm.

Những mặt hàng giả này thường được các đối tượng kinh doanh trà trộn vào các cửa hàng, tiệm sửa xe máy, người tiêu dùng rất khó phát hiện. Việc dùng phải hàng giả, hàng nhái với chất lượng không đảm bảo sẽ gây nguy hiểm khôn lường cho người sử dụng, ảnh hưởng đến sự an toàn tính mạng của người tham gia giao thông.

Công an tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo:

Mọi người dân hãy cảnh giác, tìm hiểu kỹ về chất lượng sản phẩm, lựa chọn những cơ sở kinh doanh uy tín trên địa bàn để mua bán và thay thế các phụ tùng xe máy khi có nhu cầu, tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng, gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng và thiệt hại về kinh tế.

Đề nghị Nhân dân khi phát hiện tổ chức, cá nhân kinh doanh các loại hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, không đảm bảo chất lượng nói chung và hàng giả là phụ tùng xe máy nói riêng cần phản ánh đến cơ quan Công an hoặc cơ quan Quản lý thị trường để được giải quyết.

T/h: Nguyễn Duy Hải

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên