CẢNH BÁO VIỆC GẮN LINK QUẢNG CÁO CỜ BẠC, CÁ ĐỘ, TÍN DỤNG ĐEN

Thứ tư 11/10/2023 09:04:57 Phương thức, thủ đoạn
 

 

Lợi dụng tính năng cho phép đăng thông tin của trang web như đăng hỏi đáp, tải tập tin, các đối tượng xấu đã đưa quảng cáo lên. Các ứng dụng vay tiền trực tuyến hay các link quảng cáo cờ bạc, cá độ thường được quảng cáo rộng rãi trên các trang web với những tiêu đề thu hút như “Không cần thế chấp, lãi suất không đồng”, “Vay siêu tốc, nhận tiền sau 30 phút, lãi suất thấp, nhận tiền ngay”... hoặc nhắn tin qua số điện thoại kèm theo đường link đến ứng dụng... Người có nhu cầu tham gia chỉ cần ấn vào những trang quảng cáo, tải các ứng dụng về điện thoại, nhập các thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng nhận tiền, ảnh chứng minh nhân dân, ảnh cá nhân và đồng ý cho truy cập vào danh bạ cá nhân...

Thực tế, các app vay tiền biến tướng này thường mạo danh hoặc giả mạo là một công ty để gây dựng lòng tin ban đầu đối với nạn nhân, nhằm vào những người thiếu cảnh giác hoặc thiếu hiểu biết đối với các tấn công hình thức lừa đảo qua mạng. Ngoài ra, khi người dùng đồng ý cấp quyền truy cập danh bạ, bộ sưu tập hình ảnh trên điện thoại thì các ứng dụng này cũng sẽ sao lưu được các thông tin số điện thoại có trong danh bạ cũng như các hình ảnh được lưu trong điện thoại. Chính vì vậy, các đối tượng lừa đảo đã có được thông tin để đe dọa, làm phiền nạn nhân và người thân của họ. Các điều khoản, chính sách của các app này cũng chứa các nội dung bất lợi cho nạn nhân, bao gồm thỏa thuận buộc nạn nhân chấp nhận mọi hình thức thu hồi nợ, bất chấp đó là các hình thức đe dọa, khủng bố mạng, bôi nhọ danh dự nạn nhân.

Công an tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo:

Nếu cần vay tiền, bạn nên tìm đến các tổ chức cho vay uy tín như ngân hàng, hoặc các công ty tài chính hợp pháp.

Tuyệt đối không cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng trên các trang web và ứng dụng không tin cậy.

Khi cài đặt bất kỳ ứng dụng nào, đặc biệt liên quan đến tài chính, bạn nên xem xét cẩn thận các quyền mà ứng dụng yêu cầu cũng như đọc kỹ các điều khoản, chính sách của ứng dụng này. Nếu phát hiện có điểm đáng ngờ, hãy hủy cài đặt ứng dụng ngay lập tức.

T/h: Quan Văn Châu

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên