CẢNH GIÁC TRƯỚC HÀNH ĐỘNG XÚI GIỤC, KÍCH ĐỘNG CỦA TỔ CHỨC PHẢN ĐỘNG “VIỆT TÂN”

Thứ sáu 12/04/2024 08:44:34 Phương thức, thủ đoạn

CẢNH GIÁC TRƯỚC HÀNH ĐỘNG XÚI GIỤC, KÍCH ĐỘNG CỦA TỔ CHỨC PHẢN ĐỘNG “VIỆT TÂN”

Thời gian qua, nhiều vụ việc cho thấy tổ chức khủng bố “Việt Tân” đã lợi dụng triệt để sự phát triển của Internet, nhất là mạng xã hội để tuyên truyền, công kích, lôi kéo người dân tham gia các hội, nhóm trá hình trên không gian mạng. Thực chất là để tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; kích động tư tưởng, thái độ thù địch của một bộ phận Nhân dân. Điển hình như tổ chức này đang đề cập, dắt mũi dư luận việc Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường thăm Trung Quốc… Mục đích của tổ chức này là dẫn dắt dư luận theo hướng trái chiều, khiến dư luận nhìn nhận các sự việc một cách méo mó, đầy nghi ngờ và bi quan.

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có ý nghĩa quan trọng trong việc duy trì giao lưu, tiếp xúc cấp cao, định hướng chiến lược cho quan hệ song phương cũng như cụ thể hóa nhận thức chung giữa lãnh đạo cao nhất hai Đảng, hai nước. Nhằm cụ thể hóa sáu phương hướng hợp tác lớn giữa hai nước, đặc biệt là thúc đẩy "tin cậy chính trị cao hơn" và củng cố "nền tảng xã hội vững chắc hơn". Đây là chuyến thăm đầu tiên của một lãnh đạo chủ chốt Việt Nam đến Trung Quốc sau khi hai nước tuyên bố xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai có ý nghĩa chiến lược (đạt được trong chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tháng 12-2023).

             

Mục tiêu của “Việt Tân” cuối cùng là xuyên tạc, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; bịa đặt, nói xấu cán bộ, bôi nhọ lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; nghiêm trọng hơn là chống, phá Đảng và Nhà nước ta nhằm khoét sâu mâu thuẫn nội bộ, tập trung khai thác những sự kiện được dư luận quan tâm, lồng ghép thông tin xuyên tạc tình hình, bôi nhọ, vu cáo các cơ quan, chức năng của nước ta.

Do vậy, mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức chấp hành pháp luật trước những âm mưu kích động, chống phá của các tổ chức phản động lưu vong, số đối tượng chống đối, hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước. Không chia sẻ, bình luận, lan truyền những thông tin xấu, bịa đặt, xuyên tạc trên các trang mạng xã hội.

“Việt Tân” không thể và không bao giờ có thể làm thay đổi được sự bền chặt của ý Đảng, lòng dân, của lý tưởng, tình cảm, truyền thống yêu nước của Nhân dân Việt Nam, tinh thần đoàn kết tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên