Luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn, bắc Vân Phong, Phú Quốc và âm mưu của các thế lực thù địch.

Thứ năm 07/06/2018 15:44:04 Phương thức, thủ đoạn

Trong thời gian đang diễn ra kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV để thông qua các dự thảo luật, nghị quyết và các dự án luật khác của Quốc hội, các tổ chức phản động đã tăng cường các hoạt động chống phá, cản trở, gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân; hạ uy tín của Đảng, Nhà nước; triệt để lợi dụng internet và mạng xã hội để đăng tải những thông tin xuyên tạc sai sự thật về những chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước cũng như những dự thảo luật, nghị quyết và các dự án luật khác sẽ được Quốc hội thông qua trong kỳ họp… Các thế lực thù địch đã ráo riết sử dụng mọi biện pháp, thủ đoạn nhằm kích động quần chúng nhân dân tham gia biểu tình vào các ngày 10/6/2018 và 15/6/2018, gây rối, bạo loạn, làm phức tạp tình hình ANTT.

Tại địa bàn thành phố Tuyên Quang, trong thời gian qua một số cư dân mạng đã loan truyền thông tin với nội dung: “Hà Nội đang có biến rồi. Biểu tình chống Trung cộng….. Đến thời điểm 15/6/2018. Nếu Quốc hội thông qua luật Đặc khu. Chúng ta sẽ xuống đường biểu tình cùng với cả nước. Đề nghị nếu là người dân Việt Nam hay truyền tin này cho mọi người.” Qua nội dung tin nhắn nhận thấy bản chất đây là lời kêu gọi biểu tình, gây bạo loạn của các tổ chức phản động thông qua internet và mạng xã hội.

Đặc biệt, ngày 06/6/2018 nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc công dân T.T.N có HKTT ở xã Thái Long, thành phố Tuyên Quang gửi tin nhắn có nội dung như trên cho nhiều người thông qua hệ thống messenger. Công an thành phố Tuyên Quang đã thu thập tài liệu có liên quan và mời công dân T.T.N lên làm việc. Tại cơ quan Công an, T.T.N khai nhận "do không nhận thức được hành vi của mình có thể gây tình hình phức tạp về ANTT nên T.T.N đã sao chép nội dung tin nhắn trên từ các tài khoản facebook khác, sau đó gửi cho nhiều người". Qua quá trình làm việc với cơ quan Công an, T.T.N đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật và tự kiểm điểm, tường trình, cam kết không tái phạm". Hiện Công an thành phố đang tiếp tục xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật.

(Công dân T.T.N tại Cơ quan Công an)

Trước thực trạng trên, Công an thành phố Tuyên Quang đề nghị mỗi công dân hãy nâng cao cảnh giác, không hoang mang, dao động trước những luận điệu, thủ đoạn phá hoại của các thế lực thù địch trên mạng xã hội; không loan truyền các tin nhắn, hình ảnh, bài viết không đúng sự thật, không có căn cứ lên các trang mạng xã hội. Tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và đổi mới đất nước; không vô tình hoặc cố ý tiếp tay cho các thế lực thù địch, phản động./.

(Tin, ảnh: Công an thành phố Tuyên Quang)

 

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên