GIẢ DANH CÔNG AN HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG GIẢ MẠO BỘ CÔNG AN ĐỂ THỰC HIỆN HÀNH VI LỪA ĐẢO

Thứ hai 18/03/2024 10:20:44 Phương thức, thủ đoạn

Thời gian gần đây, Công an tỉnh Tuyên Quang nhận được phản ánh của quần chúng Nhân dân về việc bị một người tự xưng là cán bộ thuộc Công an tỉnh Tuyên Quang, có tài khoản Zalo là “Phạm Tuấn”, số điện thoại 02888876881 gọi điện, nhắn tin thông báo cho người dân hướng dẫn truy cập vào đường link có địa chỉ: http://dichvucong.oggov.com để tải ứng dụng “CỔNG DỊCH VỤ CÔNG BỘ CÔNG AN” giả mạo.

Sau khi người dân cài đặt ứng dụng nói trên, theo hướng dẫn của các đối tượng, người dân sẽ phải điền thêm các trường thông tin hiển thị trên App giả mạo này như: Tên đăng nhập, mật khẩu, tài khoản ngân hàng, họ tên, số chứng minh nhân dân (căn cước công dân)... Các thông tin này sẽ được chuyển về máy chủ do các đối tượng quản lý nhằm mục đích đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP,… để chiếm đoạt tài sản.

Công an tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo người dân:

Trang thông tin chính thức của Bộ Công an là Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an chỉ sử dụng 02 tên miền chính thức là: https://mps.gov.vnhttps://bocongan.gov.vn, mọi tên miền khác nhân danh Bộ Công an đều là giả mạo.

Đề nghị người dân nâng cao cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo của tội phạm mạng; tuyệt đối không truy cập các trang tin không chính thống; không cài đặt các phần mềm, ứng dụng từ các nguồn không chính thống.

Không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, tài khoản thư điện tử, mạng xã hội của mình cho bất kỳ ai qua điện thoại, mạng xã hội và các kênh trực tuyến khác nếu chưa xác minh chính xác thông tin người nhận.

Nếu người dân đã cài đặt ứng dụng giả mạo “CỔNG DỊCH VỤ CÔNG BỘ CÔNG AN” nêu trên, cần nhanh chóng kiểm tra, gỡ cài đặt ứng dụng ra khỏi điện thoại.

Trong trường hợp có nghi ngờ về hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản cần kịp thời thông báo cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được tiếp nhận và hướng dẫn giải quyết.

T/h: Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên