QUYẾT LIỆT ĐẤU TRANH PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM MA TÚY

Thứ ba 12/03/2024 08:19:29 Hoạt động Công an tỉnh

Quyết tâm thực hiện thắng lợi Mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh về công tác đấu tranh với tội phạm ma túy, là “tội phạm của các loại tội phạm”, các đơn vị Công an toàn tỉnh đã tập trung lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm triệt phá các vụ án mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy; các điểm, tụ điểm mua bán, tàng trữ, sản xuất, tổ chức sử dụng, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy; bắt, vận động đầu thú các đối tượng truy nã về ma túy, không để xảy ra tình trạng đột xuất, bất ngờ.

Từ ngày 15/12/2023 đến ngày 29/02/2024, Công an tỉnh Tuyên Quang đã mở đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Với tinh thần kiên quyết đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an toàn tỉnh đã điều tra, bắt giữ, khởi tố 71 vụ/115 bị can về các tội mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ trên 441 gam hêrôin, hơn 4,5kg ma túy tổng hợp, trên 5,7kg cần sa; 06 lít dung dịch có chứa tinh dầu cần sa; 33,627 gam ma túy loại MDMB-4en-PINACA.

Trong thời gian gần đây, trên thị trường xuất hiện nhiều loại ma túy mới “núp bóng”, pha trộn, đóng gói dưới dạng thực phẩm đồ uống, thuốc lá điện tử, thảo mộc… Các loại ma túy này rất dễ được các đối tượng tội phạm lợi dụng để trà trộn, giao dịch trên thị trường. Đối tượng hướng tới của các loại ma túy này chủ yếu là học sinh, sinh viên tại các trường học trên địa bàn. Các loại chất ma tuý mới xuất hiện có khả năng gây nghiện và tạo ảo giác mạnh, đầu độc người dùng. Tuy nhiên nhận thức của một bộ phận không nhỏ trong giới trẻ về hậu quả, tác hại của việc sử dụng chất gây nghiện còn mơ hồ, ngộ nhận. Họ cho rằng các loại ma tuý này không gây nghiện, không bị xử lý khi mua bán, sử dụng nên đã tham gia mua bán hoặc tiếp tay cho việc mua bán, sử dụng trái phép các chất ma túy, gây nhiều hệ lụy tiêu cực cho xã hội.

Để phòng ngừa tác hại của ma túy, bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng Công an trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma tuý, gia đình và nhà trường cần thường xuyên tuyên truyền, cập nhật thông tin về những thủ đoạn mới của tội phạm ma túy thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và các hoạt động truyền thông của cơ quan chức năng, từ đó nâng cao kiến thức và kỹ năng cảnh giác trước sự lôi kéo của các đối tượng phạm tội trên lĩnh vực ma tuý; góp phần bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm hoạ ma tuý.

T/h: Lý Lan - Trung Tuyến - Tuấn Anh

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên