NGƯỜI DÂN MUA PHÁO HOA CỦA BỘ QUỐC PHÒNG VỀ BÁN CÓ VI PHẠM KHÔNG?

Thứ sáu 16/02/2024 09:28:45 Hoạt động Công an tỉnh

Những ngày giáp Tết, nhu cầu của người dân mua pháo hoa do Bộ Quốc phòng sản xuất để sử dụng tăng cao. Nắm bắt được tâm lý đó, nhiều người dân đã mua pháo hoa số lượng lớn về bán lẻ để hưởng lãi chênh lệch.

Tuy nhiên, khoản 2 Điều 14 Nghị định số 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về quản lý, sử dụng pháo chỉ rõ: CHỈ TỔ CHỨC, DOANH NGHIỆP THUỘC BỘ QUỐC PHÒNG được kinh doanh pháo hoa, đồng thời phải được cơ quan Công an có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự; bảo đảm các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy, phòng ngừa, ứng phó sự cố và bảo vệ môi trường.

Như vậy, người dân là CÁ NHÂN sẽ không được phép kinh doanh pháo hoa của Bộ Quốc phòng. Cá nhân có hành vi bán pháo hoa trái phép có thể bị xử phạt vi phạm hành chính từ 2 - 5 triệu đồng; bị tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được từ việc bán pháo hoa trái phép (theo Nghị định số 144/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình).

 

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên