Cảnh sát cơ động "Quả đấm thép" của Công an Tuyên Quang

Thứ tư 15/04/2020 07:50:12 Hoạt động chung

           Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng khó khăn phức tạp trong tình hình mới, lãnh đạo đơn vị và lãnh đạo đại đội Cảnh sát cơ động rất chú trong đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS. Mọi chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của ngành được lãnh đạo chỉ huy quán triệt sâu sắc tới từng CBCS.  Phong trào CAND học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được toàn thể CBCS thực hiện nghiêm túc. 

           CBCS từ lãnh đạo chỉ huy đến chiến sỹ đều xác định cho mình một quyết tâm cao, chấp nhận gian khổ, chấp nhận hy sinh để bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước và bảo vệ sự bình yên cho cuộc sống của nhân dân. Toàn lực lượng là một khối thống nhất, cùng đoàn kết, nhất trí, giúp đỡ nhau làm tròn nhiệm vụ. Bất kể ngày hay đêm, ngày nghỉ hay ngày lễ CBCS Cảnh sát cơ động thường trực 24/24 giờ trong ngày, chuẩn bị đủ vũ khí, phương tiện nghiệp vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Sẵn sàng đương đầu với thử thách, đương đầu với khó khăn, đương đầu với tội phạm, CBCS Cảnh sát cơ động có bản lĩnh chính trị vững vàng, bản lĩnh chiến đấu kiên cường. Từng CBCS tự trau rồi phẩm chất đạo đức, rèn luyện bản thân, khép mình vào kỷ luật, quy định của cảnh sát cơ động. Được giao nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong CAND, Cảnh sát cơ động là lực lượng chiến đấu được  vũ trang mạnh về vũ khí, phương tiện nghiệp vụ. Xác định rõ vị trí của mình, CBCS Cảnh sát cơ động Công an Tuyên Quang luôn đề cao cảnh giác, rèn luyện, trau rồi phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ nghiệp vụ để có thể đập tan mọi âm mưu và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch cũng như bọn tội phạm gian manh, sảo quyệt. Chủ động, sáng tạo, mưu trí, dũng cảm, tích cực luyện tập là nét nổi bật của toàn lực lượng Cảnh sát cơ động. Trong các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm hoặc các thời điểm nhạy cảm, CBCS không ngại khó khăn, gian khổ, xung phong nhận những nhiệm vụ nguy hiểm. Nhiều lần giáp mặt tội phạm, giáp mặt bọn lưu manh côn đồ hung hãn nhưng CBCS Cảnh sát cơ động vẫn vững như bàn thạch, tấn công quyết liệt tội phạm. Trong mọi điều kiện, hoàn cảnh sáu điều dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với CAND là ánh sáng soi đường, tiếp thêm sức mạnh cho CBCS vượt qua thử thách hoàn thành nhiệm vụ. Với nhiệm vụ được giao, Cảnh sát cơ động thường xuyên tuần tra vũ trang đảm bảo ANTT trên những địa bàn trọng điểm. Từ đầu năm đến nay, đặc biệt trong thực hiện Chỉ thị 16/TTg của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội phòng, chống đại dịch Covid-19, lực lượng Cảnh sát cơ động đã tổ chức trực 24/24 giờ trong ngày, liên tục tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố tổ chức tuần tra đêm tại các tuyến và địa bàn trọng điểm, phòng ngừa tội phạm lợi dụng tình hình để cướp, trộm cắp tài sản, đua xe trái phép và một số hành vi vi phạm pháp luật khác. Do làm tốt công tác phòng ngừa nên tình hình ANTT được bảo đảm..

(Ảnh: lực lượng Cảnh sát cơ động Công an Tuyên Quang thường xuyên luyện tập, nâng cao sức mạnh chiến đấu, chủ động đập tan mọi âm mưu, hoạt động phá hoại, khủng bố, bảo đảm an toàn tuyệt đối về an ninh trật tự trong mọi tình huống).

          Qua thực tiễn công tác lực lượng Cảnh sát cơ động Công an Tuyên Quang đã thể hiện rõ sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang CAND, nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Kỷ niệm 46 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động(15/4/1974- 15/4/2020) phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh đang thi đua lập thành tích thiết thực trên mọi mặt công tác, hoàn thành thật xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nhất là trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay ./.

     Bài và ảnh:  Trần Thái  

      

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên