Công an huyện Chiêm Hóa xử lý nghiêm hành vi báo cháy giả

Thứ tư 22/02/2023 09:10:33 Tin tức thời sự

Vào 21giờ, ngày 08/2/2023; Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Tuyên Quang nhận được điện thoại của một người dân báo tin nội dung có cháy cửa hàng xăng dầu Đầm Hồng tại xã Ngọc Hội, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang. Sau khi nhận được tin báo, trực ban 114 đã chuyển ngay thông tin đến Công an huyện Chiêm Hoá, Công an xã Ngọc Hội. Kết quả kiểm tra tại địa bàn thôn Đầm Hồng, xã Ngọc Hội không có đám cháy nào như tin báo.

Quá trình xác minh người gọi điện đến đường dây nóng 114 báo cháy, cơ quan Công an đã xác định được cuộc gọi báo cháy giả là Đ.M.T sinh năm 2008 trú tại thôn Nà Ngà, xã Ngọc Hội, huyện Chiêm Hoá. Tại cơ quan Công an Đ.M.T khai nhận bản thân đã sử dụng số điện thoại để gọi điện báo tin cháy giả vào số tổng đài 114 nhằm mục đích trêu chọc lực lượng Công an, đồng thời đã nhận thấy hành vi của mình là vi phạm đã viết cam kết, kiểm điểm về hành vi vi phạm của mình. Công an xã Ngọc Hội đã lập hồ sơ xử lý theo quy định.

              

Theo khoản 2, Điều 4, Nghị định 144/2021/NĐ-CP thì hành vi báo tin giả sẽ bị phạt tiền từ 4.000.000 đến 6.000.000 đồng.

Công an huyện đề nghị mỗi người dân cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật. Các phụ huynh cần quản lý, giáo dục con em mình tuyệt đối không gọi điện quấy rối, trêu đùa, nháy máy, cung cấp thông tin không đúng sự thật, có lời lẽ xúc phạm đến các số máy thường trực của cơ quan Công an đang làm nhiệm vụ, mọi hành vi vi phạm sẽ xử bị lý nghiêm theo quy định pháp luật./.

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên