KHỞI TỐ 7 ĐỐI TƯỢNG TRONG ĐƯỜNG DÂY CÁ ĐỘ TRÊN 10 TỶ ĐỒNG

Thứ sáu 13/01/2023 09:48:39 Phương thức, thủ đoạn

\Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và lãnh đạo Công an tỉnh Tuyên Quang về triển khai cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh trật tự dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lực lượng Cảnh sát hình sự toàn tỉnh đã tăng cường đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến cá độ bóng đá, đặc biệt là trong thời gian diễn ra World Cup.

Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với:

Trần Ngọc Sơn, sinh năm 1992, trú tại xã Nam Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình về tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc;

Nguyễn Văn Trọng, sinh năm 1990, trú tại xã Yên Nguyên;

Đàm Văn Tám, sinh năm 1985, trú tại xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang;

Hoàng Văn Hải, sinh năm 1991, trú tại xã Vạn Trạch;

Hoàng Thanh Bình, sinh năm 1981, trú tại xã Vạn Trạch;

Nguyễn Văn Thành, sinh năm 1990, trú tại xã Nam Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình;

Mai Hoàng Vũ, sinh năm 1979, trú tại phường Đông Lương, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cùng về tội đánh bạc.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, phòng Cảnh sát hình sự phát hiện trên địa bàn tỉnh có một số đối tượng thường xuyên tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên internet dưới hình thức cá độ các trận bóng đá trong khuôn khổ World Cup 2022. Các đối tượng sử dụng nhiều tài khoản cá độ khác nhau sau đó thiết lập, phân chia thành các tài khoản cấp thấp hơn rồi cung cấp cho các đối tượng ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước để cá độ bóng đá.

Quá trình điều tra cho thấy, website này có máy chủ đặt tại nước ngoài do đối tượng người Việt Nam ở Đài Loan liên kết với các đối tượng ở trong nước để tổ chức cá độ bóng đá. Trong đó, nổi lên một nhóm đối tượng ở Tuyên Quang, Quảng Bình và Quảng Trị. Tuy nhiên, việc thu thập thông tin về nhóm đối tượng này gặp nhiều khó khăn do các đối tượng thường xuyên di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau; sử dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi phạm tội.

Với quyết tâm làm rõ đường dây cá độ liên tỉnh, phòng Cảnh sát hình sự đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời thu thập tài liệu chứng cứ, buộc các đối tượng phải thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình với tổng số tiền giao dịch cá độ bóng đá trên 10 tỷ đồng.

                 

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. Kết quả trên đã góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, đồng thời củng cố niềm tin của Nhân dân đối với lực lượng Công an nói chung và lực lượng Cảnh sát hình sự nói riêng.

T/h: Bùi Thanh Tùng

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên