Hội Phụ nữ Công an tỉnh tích cực tổ chức Chương trình tình nguyện mùa đông 2016 và Xuân tình nguyện 2017

Thứ ba 14/02/2017 16:30:39 Hội phụ nữ

    Thực hiện truyền thống đạo lý “tương thân tương ái”,“lá lành đùm lá rách” của dân tộc và các hoạt động tình nghĩa vì cuộc sống cộng đồng, Ban Chấp hành Hội phụ nữ Công an tỉnh xây dựng và triển khai Kế hoạch số 163/KH-BCH ngày 01/12/2016 về tổ chức Chương trình tình nguyện mùa đông 2016 và Xuân tình nguyện 2017.

    Với chủ đề “Phụ nữ Công an Tuyên Quang tình nguyện vì nhân dân phục vụ”, Kế hoạch được phát động rộng rãi tới các cơ sở Hội và toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ Công an toàn tỉnh. Thời gian qua, nhất là trong dịp trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, các cơ sở Hội đã tích cực, chủ động tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công, gia đình thuộc diện hộ nghèo và các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên học tập tốt, với tổng giá trị quà tặng là 75,7 triệu đồng. Nhiều Hội Phụ nữ cơ sở đã không quản ngại khó khăn để đến với những địa bàn xa xôi, trở ngại về giao thông đi lại như thôn Vàng On (xã Trung Minh, huyện Yên Sơn), thôn Khuổi Trang và Khuổi Củng (xã Xuân Lập, huyện Lâm Bình)… Điểm mới trong chương trình năm nay là sự triển khai đồng bộ của 100% cơ sở Hội và sự liên kết giữa các Hội Phụ nữ cơ sở, giữa tổ chức phụ nữ và thanh niên của các đơn vị, giữa tổ chức phụ nữ với các tổ chức, đơn vị ngoài lực lượng Công an để phối hợp thực hiện hoạt động tặng quà gắn với việc phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Qua đó đã khẳng định quy mô, hiệu quả và sức lan tỏa của chương trình tình nguyện, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần tích cực, chủ động trong công tác phòng ngừa và đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội tại các địa bàn dân cư và phần nào hỗ trợ, giúp đỡ, động viên về vật chất và tinh thần đối với các đối tượng được quan tâm, tặng quà.

Đoàn tình nguyện Hội PNCS Khối Xây dựng lực lượng, PV11, PH41 và Hội PNCS ghép PC46-PC52-PC54 tặng quà các cháu học sinh tại thôn Vàng On, xã Trung Minh, huyện Yên Sơn.

    Cùng với các hoạt động từ các cơ sở Hội, tháng 12/2016, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã chủ trì, phối hợp tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực và hiệu quả. Mở đầu là chương trình “Vì bình yên cuộc sống, vì an sinh xã hội” tại xã Nhân Lý, huyện Chiêm Hóa. Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an thành phố Hải Phòng và Trường Đại học Y dược Hải Phòng tặng 50 xuất quà trị giá 25 triệu đồng cho các gia đình chính sách, gia đình có công, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và CBCS Công an huyện Chiêm Hóa có hoàn cảnh khó khăn đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2016; tặng 01 chiếc tivi trị giá 12 triệu đồng cho Trường mầm non xã Nhân Lý; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 250 người dân.

Đại diện Hội Phụ nữ Công an tỉnh và đoàn tình nguyện tặng quà cho Trường mầm non xã Nhân Lý, huyện Chiêm Hóa

    Nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình tình nguyện mùa đông 2016 và Xuân tình nguyện 2017, tháng 01/2017, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức Lễ bàn giao hạng mục trang trí khánh tiết nhà văn hóa và phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại thôn Khuân Nà, xã Trung Minh, huyện Yên Sơn. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nhân dân thôn Khuân Nà có nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng thuận tiện, nhằm nâng cao dân trí, thúc đẩy phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới của địa phương. Nhân dịp này, đoàn tình nguyện đã tặng 20 suất quà cho 20 gia đình thuộc diện hộ nghèo, mỗi suất quà bao gồm 01 chăn ấm, quần áo ấm và 200 nghìn đồng. Tổng trị giá quà tặng của chương trình là 30 triệu đồng, được quyên góp từ hội viên phụ nữ và đoàn viên thanh niên Công an tỉnh.

Đại diện Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và chính quyền xã Trung Minh ký biên bản bàn giao hạng mục trang trí khánh tiết nhà văn hóa thôn Khuân Nà, xã Trung Minh, huyện Yên Sơn.

    Cùng với các hoạt động trên, với mong muốn truyền đi thông điệp “Yêu thương và chia sẻ”, nhân dịp năm mới Đinh Dậu, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng 06 suất quà cho 06 hội viên phụ nữ sinh hoạt tại các cơ sở Hội thuộc Công an tỉnh hiện đang mắc bệnh hiểm nghèo hoặc có chồng, con mắc bệnh hiểm nghèo, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

    Những kết quả bước đầu của Chương trình tình nguyện mùa đông 2016 và Xuân tình nguyện 2017 của Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã khẳng định được sự đồng lòng và tích cực hưởng ứng, thực hiện của cán bộ, hội viên phụ nữ; góp phần nhân rộng những nghĩa cử cao đẹp và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa lực lượng Công an với nhân dân, sự gắn kết, yêu thương, chia sẻ trong hội viên phụ nữ, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ, chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.

    Chương trình được tiếp tục triển khai thực hiện đến hết tháng 03/2017 với nhiều kế hoạch cụ thể và những hoạt động phong phú, thiết thực./.

                                                         

Nguyễn Vy Linh

         Hội Phụ nữ Công an tỉnh

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên