XÉT, ĐỀ NGHỊ GIẢM THỜI HẠN CHẤP HÀNH ÁN PHẠT TÙ CHO PHẠM NHÂN ĐỢT 02/9/2023

Thứ hai 14/08/2023 09:48:51 Hoạt động Công an tỉnh

Sáng ngày 11/8, Cơ quan Thi hành án hình sự, Công an tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức họp Hội đồng thẩm định hồ sơ đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt 02/9/2023 cho phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh, Nhà tạm giữ Công an các huyện, thành phố. Đồng chí Đại tá Phạm Hoàng Điệp, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, Hội đồng đã xem xét đánh giá, phân tích cụ thể về đặc điểm nhân thân, mức độ hành vi phạm tội, thái độ, kết quả chấp hành án phạt tù của từng phạm nhân để thống nhất đề nghị mức giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đối với số phạm nhân có đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Công an. Căn cứ tình hình an ninh trật tự của địa phương và các vấn đề khác có liên quan, Hội đồng đã tiến hành thảo luận, thống nhất, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật trong việc đề nghị xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù. Kết thúc cuộc họp, Hội đồng nhất trí đề nghị Toà án nhân dân tỉnh và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh xét, giảm án cho 09 phạm nhân.

Việc xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù được thực hiện mỗi năm 03 đợt, vào các dịp: Kỷ niệm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4); kỷ niệm ngày Quốc khánh (02/9) và Tết Nguyên đán. Qua đó thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta đối với phạm nhân đang chấp hành án, tạo động lực cho phạm nhân phấn đấu học tập, rèn luyện, cải tạo để có cơ hội sớm trở về với gia đình và xã hội, tái hòa nhập cộng đồng. Đồng thời, cũng là động lực cho các phạm nhân khác tích cực lao động học tập, cải tạo tốt để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước trong những dịp tiếp theo.

T/h: Ngọc Oanh

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên