NÂNG CAO NGHIỆP VỤ PCCC VÀ CNCH CHUYÊN SÂU CHO CHỈ HUY VÀ CÁN BỘ CÔNG AN CẤP XÃ

Thứ hai 02/10/2023 09:22:10 Hoạt động Công an tỉnh

Trong 02 ngày, 28 và 29/9, Công an tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Cục Cảnh sát PCCC và CNCH - Bộ Công an tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH chuyên sâu cho chỉ huy và Công an cấp xã trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Trong thời gian tập huấn, 276 học viên là chỉ huy, CBCS Công an cấp xã được chuyên viên, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ thuộc Cục Cảnh sát PCCC và CNCH Bộ Công an phổ biến, quán triệt về các quy định của pháp luật về công tác PCCC và CNCH thuộc trách nhiệm quản lý Nhà nước của UBND cấp xã; Công an cấp xã. Trách nhiệm của Công an cấp xã trong tham mưu, thực hiện quản lý, xử lý vi phạm hành chính về PCCC và CNCH.

Cùng với đó, học viên cũng được hướng dẫn các thủ tục, trình tự và phương pháp thực hiện kiểm tra đối với các nội dung yêu cầu về an toàn PCCC và CNCH đối với cơ sở, khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh… được trao đổi, giải đáp những câu hỏi liên quan đến quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực PCCC và CNCH.

Thông qua tập huấn giúp CBCS làm công tác kiểm tra an toàn PCCC và CNCH của Công an cấp xã bổ sung, nâng cao kiến thức pháp luật, trình độ nghiệp vụ, kỹ năng thực hiện công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về PCCC và CNCH, từ đó nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH, góp phần bảo đảm tốt ANTT trên địa bàn.

T/h: Quang Vĩnh

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên