Công an Tuyên Quang: Phát huy truyền thống, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Thứ hai 19/08/2019 21:25:42 Hoạt động chung

Sinh ra từ nhân dân, vì nhân dân phục vụ, lực lượng Công an Tuyên Quang đã phát huy truyền thống, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.


Lực lượng Công an Tuyên Quang phát huy truyền thống vẻ vang, nỗ lực hoàn thành xuất sắc
mọi nhiệm vụ được giao.

Trước mặt trái của cơ chế thị trường, sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin, mạng xã hội có tác động không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự. Địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số tiềm ẩn những yếu tố gây mất ổn định. Các thế lực thù địch không ngừng hoạt động chống phá, sự hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt của các loại tội phạm... Điều đó đặt ra những yêu cầu, nhiệm vụ mới cho lực lượng Công an Tuyên Quang. Trước tình hình trên, Công an toàn tỉnh luôn bám sát, thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Nhà nước, của địa phương về công tác đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời, chủ động nghiên cứu, nắm tình hình, kịp thời tham mưu cho tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương giải quyết dứt điểm các vụ việc bức xúc, nổi cộm về an ninh trật tự, không xảy ra điểm nóng. 

Nổi bật trong thời gian qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã triển khai nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 05- CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Công an tỉnh đã lựa chọn thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong thực hiện Chỉ thị số 05 luôn bám sát với thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành. Tiêu biểu như năm 2018, Công an tỉnh đã lựa nội dung trọng tâm, đột phá là “kiện toàn tổ chức bộ máy Công an toàn tỉnh tin gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; xây dựng phong cách người Công an Tuyên Quang bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và đã đạt nhiều kết quả rõ nét. Qua sắp xếp tổ chức bộ máy, bố trí lại cán bộ các đơn vị, Công an tỉnh đã giảm được còn 25 đơn vị cấp phòng (giảm 5 phòng), cấp đội còn 104 đơn vị (giảm 20 đội). Việc sắp xếp tổ chức bộ máy cũng tạo điều kiện thuận lợi bố trí, điều chỉnh tăng cường lực lượng chiến đấu, hướng về cơ sở, điển hình là thực hiện chủ trương bố trí công an chính quy về đảm nhiệm chức danh công an xã.


Lãnh đạo Công an tỉnh trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

Nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn xã hội có nhiều chuyển biến, đạt được những kết quả đáng mừng. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trọng tâm là xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông, nhất là những vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông. Nhờ đó, góp phần giảm tai nạn giao thông trên 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương). Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố triển khai hiệu quả nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội. Hằng năm tỷ lệ phá án luôn đạt cao, năm 2018, tỷ lệ điều tra khám phá án và khởi tố đạt trên 87%, điều tra án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%. Nhiều năm liền, trên địa bàn tỉnh không có tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”. Những chiến công tiêu biểu như tháng 7 vừa qua, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Tuyên Quang đã triệt phá vụ án ma túy lớn thu giữ trên 1.004 gram ma túy tổng hợp (ma túy đá) và nhiều tang vật liên quan.

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong lực lượng Công an tỉnh đã tạo những chuyển biến tích cực, rõ nét, xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hiệu quả góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở đơn vị. Tiêu biểu như mô hình “Một cửa” của Phòng Hồ sơ trong việc tiếp nhận, trả lời, tra cứu cung cấp thông tin, dữ liệu cho các đơn vị và nhân dân đảm bảo kịp thời, nhanh gọn, chính xác. Mô hình “Ngày thứ bảy vì dân” bố trí cán bộ tiếp nhận hồ sơ cấp chứng minh nhân dân vào ngày nghỉ của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội. Mô hình “Vọng gác thanh niên”, “Ca tuần tra thanh niên” của Phòng Cảnh sát cơ động góp phần vào việc bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các mục tiêu quan trọng của tỉnh. Thông qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng Cảnh sát cơ động đã phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm hàng nghìn trường hợp vi phạm về trật tự an toàn xã hội, các vụ việc về an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. 


Lực lượng Công an Tuyên Quang sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cùng với đó, công tác cải cách hành chính có bước tiến vượt bậc, năm 2018 vừa qua, Công an tỉnh đã vươn lên vị trí xếp thứ 2/63 công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về chỉ số cải cách hành chính. Có được kết quả đó là do Công an tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt các đơn vị nghiệp vụ đẩy nhanh tiến độ cải tiến quy trình, công khai, minh bạch, đặc biệt là nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ khi giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp, đảm bảo mục tiêu “3 giảm” (thời gian, thủ tục, chi phí). Đến nay, các đơn vị của Công an tỉnh đã cơ bản thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết công việc; các biểu mẫu, thực hiện quy trình trong tiếp nhận hồ sơ, tiến độ giải quyết và trả kết quả được niêm yết công khai để nhân dân được biết và tham gia giám sát.

Những đóng góp của lực lượng Công an tỉnh đã tạo môi trường an toàn, lành mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Bài, ảnh: Lý Thịnh

Theo baotuyenquang.com.vn

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên