ĐẤU TRANH, NGĂN CHẶN HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHỨC “ÂN ĐIỂN CỨU RỖI” TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN SƠN DƯƠNG

Thứ hai 02/10/2023 09:20:10 Địa phương

 

Những năm qua, thôn Tân An, xã Đông Thọ, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của các cấp chính quyền, các tổ chức, cơ quan đoàn thể tạo điều kiện để người dân trong thôn phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Nhiều chương trình, dự án được triển khai đồng bộ như chương trình 134, 135, các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, các dự án phát triển vật nuôi, trồng cây ăn quả, hỗ trợ mua trâu bò, xây dựng tuyến đường giao thông tại thôn Tân An... Thường xuyên quan tâm, giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội, trong đó chú trọng đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật như trường học, đường bê tông nông thôn, nhà văn hóa, trạm biến áp, triển khai các hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí, chương trình thắp sáng đường quê, áo ấm mùa đông. Với sự đồng lòng và quyết tâm cao, cán bộ và nhân dân thôn Tân An, xã Đông Thọ đã đạt được một số kết quả nhất định trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đời sống của người dân từng bước được cải thiện.

Tuy nhiên, thời gian qua tình hình ANTT tại thôn Tân An còn có những diễn biến phức tạp. Ngoài hoạt động của các đối tượng theo tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình, từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn thôn Tân An xuất hiện hoạt động tuyên truyền đạo trái phép, đó là tổ chức “Ân điển cứu rỗi”. L.V.D và vợ là L.T.C, trú tại thôn Tân An, xã Đông Thọ (trước đây sinh hoạt tại điểm nhóm Tin lành Liên hữu Cơ đốc) được D.V.S, trú tại thôn Chương, xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang tuyên truyền, lôi kéo theo tổ chức “Ân điển cứu rỗi”. L.V.D đã cùng D.V.S tuyên truyền, lôi kéo 3 người dân trong thôn theo tổ chức “Ân điển cứu rỗi”, song cả 3 người đều không tin theo. Khi phát hiện hoạt động trên, Công an huyện Sơn Dương đã tiến hành gọi hỏi, đấu tranh đối với L.V.D và L.T.C. Quá trình đấu tranh, L.V.D và L.T.C đã thừa nhận hành vi tuyên truyền đạo trái phép và cam kết không tuyên truyền, lôi kéo người tham gia. Hiện L.V.D cùng vợ tham gia sinh hoạt tại điểm nhóm “Ân điển cứu rỗi” ở thôn Chương, xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

                                       

“Ân điển cứu rỗi” hay còn gọi là “Ân điển đời đời” có nguồn gốc từ Hàn Quốc du nhập vào Việt Nam từ năm 2007. “Ân điển cứu rỗi” truyền bá quan niệm sai lệch về kinh thánh, cổ súy lối sống phóng khoáng, tự do, sống trong tội lỗi mà không phải ăn năn hối cải và không cảm thấy day dứt, hối hận khi có lỗi; gây phân hóa, chia rẽ trong nội bộ các tổ chức, hệ phái Tin lành thuần túy. Nhiều tổ chức Tin lành đã lên tiếng, coi tổ chức “Ân điển cứu rỗi” là tà giáo và đề nghị cơ quan chức năng đấu tranh với các hoạt động của tổ chức này giống như Hội thánh của Đức chúa trời mẹ. Đây là một tổ chức tà giáo không được nhà nước Việt Nam cho phép hoạt động, tham gia “Ân điển cứu rỗi” là vi phạm pháp luật. Các cấp chính quyền và lực lượng Công an và đang quyết liệt đấu tranh với các đối tượng cầm đầu, cốt cán theo tổ chức “Ân điển cứu rỗi” tại thôn Chương, xã Hùng Lợi, kiên quyết xóa bỏ tổ chức “Ân điển cứu rỗi” trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Để đảm bảo giữ vững ổn định ANTT ở địa phương, Công an huyện Sơn Dương đề nghị mọi người dân không nghe theo các luận điệu tuyên truyền, lôi kéo của các đối tượng theo tà đạo “Ân điển cứu rỗi”, không tham gia vào tổ chức “Ân điển cứu rỗi” hay bất kỳ tổ chức nào mà Nhà nước chưa cho phép hoạt động. Khi phát hiện các hoạt động tụ tập, lôi kéo sinh hoạt đạo trái pháp luật báo ngay cho Cơ quan Công an để kịp thời đấu tranh, ngăn chặn. Tích cực tham gia đấu tranh, tố giác những người theo tổ chức “Ân điển cứu rỗi” và các tà đạo khác, không để các đối tượng có hoạt động phức tạp, gây mất ANTT. Chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, quy ước thôn bản. Cùng đoàn kết, thương yêu giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương./.

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng