XỬ LÝ NGHIÊM NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN XE MÁY VI PHẠM NỒNG ĐỘ CỒN, ĐÁNH VÕNG TRÊN ĐƯỜNG

Thứ tư 06/07/2022 08:34:05 An toàn giao thông

Hồi 20h50’ ngày 04/7, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên tuyến Quốc Lộ 2C Tuyên Quang đi Vĩnh Phúc thuộc thôn Ba Nhà, xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương, tổ công tác của phòng Cảnh sát giao thông phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe mô tô biển số 22S1-055.79 thực hiện hành vi đánh võng trên đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Tổ tuần tra kiểm soát đã nhanh chóng tiếp cận, ngăn chặn hành vi trên và đưa người cùng phương tiện vi phạm về trụ sở Công an xã Sơn Nam để làm việc.

Người vi phạm được xác định là Đặng Hoàng D., sinh ngày 29/6/2004, trú tại thôn Cầu Bâm, xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương. Qua kiểm tra bằng máy đo nồng độ cồn trong hơi thở, phát hiện trong hơi thở của D. có nồng độ cồn. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện đối với D. về các hành vi:

Điều khiển xe đánh võng trên đường ngoài đô thị;

Điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 0,25 mg/1 lít khí thở;

Không đội “mũ bảo hiểm cho người đi xe mô tô, xe máy”;

Không có Giấy phép lái xe;

Không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển.

Đây là những hành vi rất nguy hiểm và đáng lên án của một bộ phận thanh, thiếu niên; thể hiện những nhận thức lệch lạc, coi thường tính mạng, sức khoẻ của bản thân và những người tham gia giao thông khác. Công an tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo các bậc phụ huynh cần quan tâm sát sao, kịp thời uốn nắn, dạy dỗ con em mình; phối hợp chặt chẽ với nhà trường và các lực lượng chức năng có biện pháp giáo dục, quản lý các em, tránh những hậu quả đáng tiếc không mong muốn.

Ngô Đức Liêm - Phòng Cảnh sát giao thông

 

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên