Nhận diện tà đạo “Hội thánh của Đức chúa trời mẹ”

Thứ hai 23/11/2020 08:40:30 Hoạt động Công an tỉnh

Những năm gần đây tổ chức tự xưng, tự đặt tên là “ Hội thánh của Đức chúa trời mẹ” đã du nhập vào Việt Nam, đây là một tổ chức tà đạo, hoạt động trái pháp luật và ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình ANTT tại nhiều địa phương, trong đó có tỉnh Tuyên Quang, lực lượng Công an Tuyên Quang đã tổ chức, nắm tình hình và  đấu tranh có hiệu quả với hoạt động của tổ chức tà đạo này.

Cán bộ Đội An ninh Công an thành phố Tuyên Quang thu giữ tài liệu tuyên truyền của "Hội thánh của đức chúa trời mẹ" lưu hành trái phép trên địa bàn.

Tháng 5/2016, tổ chức “Hội thánh của đức chúa trời mẹ” xâm nhập vào địa bàn tỉnh Tuyên Quang do đối tượng Nguyễn Hà Tuyên, sinh năm 1990; Quê quán: Nga Bạch, Nga Sơn, Thanh Hóa; trú tại số nhà 06 Ỷ Lan, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa cầm đầu, cùng 4 đối tượng khác đến thuê trọ tại địa bàn phường Nông Tiến, thành phố Tuyên Quang để hoạt động tuyên truyền, lôi kéo người, phát triển điểm nhóm bất hợp pháp. Ngày 09/8/2016, phát hiện đối tượng Nguyễn Hà Tuyên hoạt động tại địa bàn phường Hưng Thành, thành phố Tuyên Quang, Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng đấu tranh, làm rõ hoạt động của Nguyễn Hà Tuyên và các đối tượng trong nhóm. Qua kiểm tra hành chính, phát hiện Tuyên tàng trữ dưới 50 xuất bản phẩm in, sao lậu, không có hóa đơn, chứng từ thể hiện nguồn gốc hợp pháp, tổ công tác đã lập biển bản tạm giữ tang vật, phương tiện, tài liệu và lập biên bản vi phạm hành chính đối với Nguyễn Hà Tuyên về hành vi "Tàng trữ xuất bản phẩm in, sao lậu không có hóa đơn, chứng từ thể hiện nguồn gốc hợp pháp".

Công an tỉnh đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ, chủ động phối hợp nắm tình hình, gọi hỏi, đấu tranh với số đối tích cực như: đối tượng Mai Văn C, sinh năm 1988, ở Yên Nguyên, Chiêm Hóa; đối tượng Trần Thị L, sinh năm 1983, ở Thắng Quân, Yên Sơn; đối tượng Nguyễn Thị T, sinh năm 1966, ở xã Trung Môn, Yên Sơn. Các đối tượng đã thừa nhận việc tổ chức tuyên truyền và lôi kéo người tham gia sinh hoạt “Hội thánh của đức chúa trời mẹ" . Mục đích các đối tượng đến Tuyên Quang là được tổ chức "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ" ở Khu đô thị Xa La, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội, do Mục sư Nguyễn Đình T phụ trách, cử đi khảo sát, thực tế, phát triển điểm nhóm tại địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Theo Cơ quan chức năng, đến  nay hoạt động của cái gọi là "Hội thánh của đức chúa trời mẹ " là hoạt động trái pháp luật. Giáo lý đi ngược lại thuần phong, mỹ tục của người Việt Nam. Tóm lại: đến nay "Hội thánh của đức chúa trời mẹ" chưa được công nhận về tổ chức tại Việt Nam. Xin đưa thêm một số hệ lụy của việc tin theo cái gọi là " Hội thánh của đức chúa trời mẹ" trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang để các đọc giả được rõ.

Anh Nguyễn Việt D, trú tại phường Nông Tiến, thành phố Tuyên Quang, có con theo tà đạo "Hội thánh của đức chúa trời mẹ" cho biết: Trước đây, con anh là Nguyễn Thế A, rất mực yêu thương gia đình, nhưng kể từ khi tin theo cái gọi là "Hội thánh của đức chúa trời mẹ", con anh trở thành 1 người khác hẳn. Bất kính với cha mẹ, xa lánh người thân, không màng tới bàn thờ tổ tiên, phỉ báng tín ngưỡng, tôn giáo khác mà bố, mẹ tin theo; chễ nải gia đình, sống cô lập và có ý định không lập gia đình riêng.

Cũng giống như nhiều gia đình khác, anh Hoàng Văn V, trú tại phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang, có vợ tin theo tà đạo "Hội thánh của đức chúa trời mẹ". Trước đây chị là người mẹ, người vợ đảm đang, hiếu thảo, nhưng kể từ khi chị tin theo tà đạo"Hội thánh của đức chúa trời mẹ" thì vợ chồng anh chuyển sang một trạng thái khác. Vợ anh suốt ngày u mê theo một đấng hư vô mà cầu nguyện, van xin, tin vào một tương lai không có thực ở cõi vĩnh hằng. Chị cho rằng cuộc sống hiện tại là khổ nạn, kiếp sau nơi thiên đàng mới là cuộc sống hạnh phúc. Chớ trêu thay, hiện nay anh chị vẫn phải nuôi dạy 2 con nhỏ, cuộc sống nhọc nhằn đang là thực tại đối với anh chị, hạnh phúc giờ đây quá mỏng manh. Anh đã nhiều lần giải thích, động viên, nhưng vợ anh vẫn u mê, tin tưởng vào cuộc sống vĩnh hằng nơi thiên đường không có thực.

Không phải bàn luận gì nhiều, có thể khẳng định : Cái gọi là "Hội thánh của đức chúa trời mẹ" là nhảm nhí, hoạt động trái pháp luật, đi ngược lại truyền thống, tự tôn dân tộc, đi ngược đạo lý cổ truyền của người Việt Nam, phỉ báng, tẩy tray truyền thống, chống lại thuần phong mỹ tục, lợi ích Quốc gia, dân tộc. Hoạt động dị giáo trái pháp luật cần phải được ngăn chặn và loại bỏ. Đồng chí Nguyễn Trung Dũng, phòng an ninh đối nội, Công an tỉnh cho biết: Trong thời gian gần đây một số đối tượng đã đến địa bàn tỉnh Tuyên Quang tuyên truyền, tán phát tài liệu về Hội thánh của đức chúa trời mẹ, cần phải khẳng định, đây là một tổ chức hoạt động trái pháp luật. Chính quyền và các cơ quan chức năng đã tuyên truyền đến người dân hiểu rõ bản chất của tổ chức tà giáo này; đồng thời tuyên truyền để người dân không tin, không nghe theo cái gọi là Hội thánh của đức chúa trời mẹ.

Đảng và Nhà nước ta, tôn trọng quyền tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng, nhưng cũng nghiêm trị những hoạt động lợi dụng tôn giáo để hoạt động mê tín dị đoan, hoạt động tôn giáo trái pháp luật, tín ngưỡng cuồng tín, chống lại Đảng, Nhà nước pháp quyền XHCN. Mọi công dân nên tỉnh táo trước những tín ngưỡng phi khoa học, phi thực tiễn, không tin theo bất kỳ giáo lý nào, đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc. Cần tỉnh táo, cân nhắc, chọn lựa, hướng đi, tương lai cho chính mình trong cuộc sống hiện tại và tương lai. Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn đồng hành cùng bạn theo hiến pháp và pháp luật của Nhà nước và quy đinh của địa phương.

Trần Thái 

Công an tỉnh

Quay lại
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Bài mới đăng
Bài ngẫu nhiên